Thứ 7, 20/04/2024, 00:36[GMT+7]

Họp Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch Covid – 19

Thứ 2, 24/02/2020 | 18:42:21
5,044 lượt xem
Chiều ngày 24/2, Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid -19) tổ chức họp triển khai các nhiệm vụ trước những diễn biến mới của dịch.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 2502_thoia__hop_ban_chi_dao_phong_chong_covid_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra chủ trì cuộc họp. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố dự họp.

Theo nhận định của ngành Y tế, hiện nay, tình hình dịch Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại tỉnh Daego và Cheongdo (Hàn Quốc) đã xuất hiện ổ dịch Covid-19; một số người Việt Nam nhất là học sinh, sinh viên đi du học đang vào kỳ nghỉ đông và trở về nước. Ở thời điểm hiện tại chưa có lệnh phong tỏa của Hàn Quốc và Việt Nam. Vì vậy, số người từ Hàn Quốc trở về có thể sẽ tăng trong thời gian tới. Tính đến 15 giờ ngày 24/2, tại Thái Bình, 22 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính; 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 đi từ vùng dịch Hàn Quốc và Trung Quốc về đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 13 trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 đang được ngành Y tế quản lý. Ngoài ra, 14 trường hợp từ Hàn Quốc về Thái Bình cũng đã được quản lý, cách ly theo dõi.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp.

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành, đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống dịch, phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch nhấn mạnh đây là thời điểm phải đối mặt với nguy cơ có thể dịch xuất hiện tại Thái Bình. Do đó, ngành Y tế phải chỉ đạo, giám sát, theo dõi chặt chẽ những trường hợp đang được quản lý, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tiếp tục theo dõi biến động sức khỏe của các trường hợp này đồng thời phối hợp với các huyện, thành phố khai thác, nắm bắt sơ đồ di chuyển của những người mà những đối tượng nguy cơ cao đã tiếp xúc. Ngoài ra, tiếp tục quản lý, theo dõi chặt chẽ người nước ngoài đi từ vùng dịch đến làm việc và người Việt Nam đi về từ vùng có dịch tại cộng đồng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tổ chức tập huấn cho các ngành, đơn vị liên quan, tránh lúng túng khi tiếp cận, quản lý người từ vùng dịch về.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất đưa 9 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh về Trường Quân sự tỉnh, bố trí khu vực cách ly theo giới tính, độ tuổi và phải đảm bảo các điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho người cách ly. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức dọn vệ sinh, mua sắm các trang thiết bị thiết yếu để đưa người cách ly xuống Trường Quân sự tỉnh vào sáng ngày 26/2. Ngành Y tế bố trí đội ngũ cán bộ y tế phục vụ việc cách ly tại trường, cơ số thuốc nhất định phòng các bệnh khác đồng thời phải xây dựng nội quy cho việc cách ly. Công an tỉnh phối hợp với ngành Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, huyện Đông Hưng giám sát chặt chẽ khu vực cách ly và các trường hợp cách ly; tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ Công an kiểm soát người từ vùng dịch về ngay tại cửa khẩu, sân bay. Các huyện, thành phố nắm chắc tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn; có biện pháp chủ động, phối hợp với các ngành xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, giảm quy mô đám cưới, đám tang, hạn chế các cuộc hội họp khác và kiểm tra, giám sát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngành Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học chuẩn bị dụng cụ rửa tay, cấp phát khẩu trang, thực hiện khử trùng trước khi học sinh quay trở lại trường học.

Hoàng Lanh

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày