Thứ 6, 29/03/2024, 05:49[GMT+7]

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tiếp nhận, cách ly các trường hợp về từ vùng có dịch Covid-19

Thứ 3, 25/02/2020 | 14:09:49
2,822 lượt xem
Sáng ngày 25/2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tiếp nhận, tổ chức cách ly tập trung những người về từ vùng có dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị khu vực cách ly tại Trường Quân sự tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2502_thoia__chuan_bi_tiep_nhan_cac_truong_hop_mixdown.mp3

Trường Quân sự tỉnh (xã Đông Phong, huyện Đông Hưng) được lựa chọn là đơn vị tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung những người về từ vùng có dịch. Để thực hiện tốt công tác tiếp nhận, cách ly, đến nay Trường Quân sự tỉnh đã chuẩn bị 2 dãy nhà với hệ thống khép kín gồm 200 giường, trang bị đầy đủ đồ dùng lưu trú đáp ứng nhu cầu cho những người từ vùng có dịch về đây cách ly. Trường cũng đã tiến hành tổng vệ sinh, phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu vực cách ly. Ngoài ra, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch dự trù trang thiết bị, vật tư, nhân lực để tiếp nhận, quản lý và chăm sóc sức khỏe cho những người cách ly.

Trường Quân sự tỉnh lập hàng rào khu vực cách ly. Ảnh: Thành Tâm

Qua kiểm tra, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh công tác phối hợp, chuẩn bị chu đáo của các ngành, đơn vị liên quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí yêu cầu tất cả các công dân từ vùng có dịch trở về phải vào thẳng đây để cách ly, nếu không chấp hành sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế nhằm bảo đảm an toàn cho cộng đồng. Trường Quân sự tỉnh và ngành Y tế phối hợp chặt chẽ, bổ sung thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ số thuốc và các điều kiện cần thiết khác tại khu vực cách ly để phục vụ tốt nhất cho những người cách ly trong thời gian cách ly tại đây. Xây dựng phương án chủ động ứng phó với những tình huống có thể xảy ra, đặc biệt dự phòng phương án nếu lượng người từ vùng có dịch trở về lớn. Tổ chức tuyên truyền thường xuyên, liên tục trong đơn vị về thông tin tình hình, sự nguy hiểm của dịch Covid-19 nếu lây lan ra cộng đồng, quyền lợi và trách nhiệm của mọi người để tự giác chấp hành các quy định khi cách ly tại đây. Cùng với thực hiện chăm sóc hàng ngày về y tế, đơn vị tạo điều kiện để các công dân trong những ngày cách ly tại đây tham gia các hoạt động văn hóa thể thao, tạo tinh thần, tâm lý thoải mái.

Nhân viên ngành Y tế phun thuốc khử trùng tiêu độc tại các phòng chuẩn bị đón người từ vùng có dịch trở về. Ảnh: Thành Tâm

Hiện nay, qua thống kê sơ bộ, người Thái Bình đang lao động tại tỉnh Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc khoảng 2.600 - 2.700 người, chưa kể du học sinh và lao động tự do; số người Hàn Quốc, Trung Quốc... làm việc trên địa bàn tỉnh cũng rất lớn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu đây sẽ là cơ sở chính để tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung; vì vậy, bên cạnh bảo đảm điều kiện cho việc tiếp nhận, tổ chức cách ly thì cần bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y bác sĩ làm nhiệm vụ tại đây. Đồng chí nhấn mạnh, việc cách ly, theo dõi người trở về từ vùng có dịch Covid-19 được xem là giải pháp quan trọng nhất hiện nay nhằm ngăn chặn dịch lây lan.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày