Thứ 6, 19/04/2024, 23:12[GMT+7]

Người dân cần bình tĩnh, không hoang mang trước những thông tin không chính xác về Covid - 19

Thứ 3, 25/02/2020 | 21:43:15
4,648 lượt xem
Tính đến ngày 25/2, Thái Bình có 24 trường hợp người nghi nhiễm và đều đã có xét nghiệm âm tính với Covid -19. Trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền báo cáo số 18/BC-KSBT ngày 23/2 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh gửi Sở Y tế báo cáo về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong báo cáo nêu cụ thể thông tin về tên tuổi, giới tính, địa chỉ… của những người đi về từ vùng dịch đang được ngành Y tế cách ly, theo dõi. Ngay sau khi được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người hoang mang, lo lắng, một số người hiểu sai, nghĩ rằng Thái Bình đã có người nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, đây chỉ là những trường hợp nghi nhiễm đi về từ vùng dịch đang được ngành Y tế cách ly, theo dõi.

Tính đến ngày 25/2, Thái Bình có 24 trường hợp người nghi nhiễm và đều đã có xét nghiệm âm tính với Covid -19. Trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.  

Việc kiểm soát nguồn lây, trong đó có việc cách ly người có nguy cơ nhiễm được coi là giải pháp hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh hiện nay. Cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đang tích cực vào cuộc ngăn chặn, phòng, chống dịch. Bởi vậy, người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, tránh gây áp lực cho ngành Y tế. Mỗi người dân cần chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn dịch bệnh thông qua việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, rèn luyện thể dục, thể thao, không vứt khẩu trang, xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và không đưa thông tin sai lệch về dịch bệnh...

Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày