Thứ 6, 29/03/2024, 09:28[GMT+7]

Kết quả Hà Lan 2-0 Áo: Cơn lốc Cam giành vé vào vòng knock-out

Thứ 6, 18/06/2021 | 08:24:09
732 lượt xem
2 bàn thắng của Memphis Depay và Denzel Dumfries đã giúp Hà Lan giành chiến thắng 2-0 trước Áo. Kết quả trận đấu Hà Lan vs Áo giúp Cơn lốc Cam trở thành đội bóng thứ 3 giành vé vào vòng 1/8 sau Italia và Bỉ.

Bàn thắng

Hà Lan: Depay (11'-pen), Dumfries (67')

Ở trận đấu với ĐT Áo, ĐT Hà Lan có sự trở lại đáng chú ý của trung vệ Matthijs de Ligt sau khi anh bình phục hoàn toàn chấn thương. Đội chủ nhà tràn đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm để sớm có vé vào vòng knock-out.

Những pha hãm thành liên tiếp của ĐT Hà Lan ngay từ những phút đầu tiên đã sớm được cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút thứ 10, trung vệ đội trưởng David Alaba của Áo mắc sai lầm ngớ ngẩn khi dẫm vào chân của Denzel Dumfries trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Memphis Depay không mắc sai lầm nào mở tỷ số trận đấu.

Depay mở tỷ số trận Hà Lan vs Áo trên chấm phạt đền

Depay mở tỷ số trận Hà Lan vs Áo trên chấm phạt đền

Sau khi có bàn thắng, ĐT Hà Lan thi đấu khá ung dung. Họ không tấn công dồn dập mà chủ động chơi chắc bên phần sân nhà trước khi bất ngờ tăng tốc để khiến khung thành của Áo chao đảo.

Depay là người được trao nhiều cơ hội nhất trong hiệp 1 của trận đấu nhưng anh đều không thành công. Phút 24, Alaba phán đoán sai sau 1 tình huống ném biên của Hà Lan, Depay thoát xuống và tung ra cú dứt điểm ngay bằng chân phải nhưng đáng tiếc là bóng chỉ đi sát cột dọc.

Phút 40, Weghorst chuyền ngang thuận lợi cho Depay đứng trước khung thành rộng mở của ĐT Áo, thế nhưng ngôi sao đang khoác áo Lyon lại dứt điểm lên trời khó hiểu.

Tới phút 44, thêm một lần nữa Depay cho thấy sự vô duyên. Nhận bóng trống trải bên phía cánh trái nhưng anh lại xử lý quá chậm và cú dứt điểm bị các hậu vệ Áo chặn lại.

Depay có pha bỏ lỡ cơ hội khó tin ở phút 40

Depay có pha bỏ lỡ cơ hội khó tin ở phút 40

Bên phía đội khách, họ cũng có một vài cơ hội khiến hàng thủ của Hà Lan phải khó khăn để ngăn cản. Tuy nhiên, De Ligt đã thi đấu lăn xả để bảo toàn mành lưới cho Cơn lốc màu da cam.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 sau khi Hà Lan bỏ lỡ khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Bước sang hiệp 2, ĐT Áo chủ động dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Trong khi đó, đội chủ nhà thi đấu đầy thực dụng. Họ phòng ngự kín kẽ trước khung thành của Stekelenburg đồng thời sẵn sàng tung ra những đường phản công rất nguy hiểm.

Phút 61, Hà Lan suýt chút nữa đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Sau quả đá phạt của Depay, Weghorst đánh đầu chuyển bóng để De Vrij đánh đầu cận thành. Thủ thành Bachmann xuất sắc đẩy được bóng, De Ligt đá bồi nhưng bị hậu vệ ĐT Áo cản phá.

Dumfries ấn định tỷ số 2-0 trận Hà Lan vs Áo

Dumfries ấn định tỷ số 2-0 trận Hà Lan vs Áo

Tuy nhiên cuối cùng thì điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 67, Depay có pha chuyền bóng thông minh để Malen băng xuống tốc độ trước khi căng ngang hoàn hảo để Dumfries ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại, ĐT Áo dù rất nỗ lực nhưng không thể tìm được bất kỳ bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước ĐT Hà Lan.

Trận đấu Hà Lan vs Áo kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. ĐT Hà Lan trở thành đội thứ 3 vào vòng 1/8 EURO 2020 sau ĐT Italia và ĐT Bỉ. Cơn lốc cam giành 6 điểm sau 2 lượt trận và chắc chắn có ngôi đầu bảng do EURO tính kết quả đối đầu trước (Hà Lan đã thắng cả Áo và Ukraine, 2 đội đều đang có 3 điểm).

Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày