Thứ 3, 30/04/2024, 23:07[GMT+7]

Thái Thụy: Thiết thực học và làm theo Bác

Thứ 3, 22/06/2021 | 09:24:55
1,654 lượt xem
Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Thái Thụy, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Hệ thống giao thông của xã Thụy Liên (Thái Thụy) được đầu tư xây dựng đồng bộ theo tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Những năm qua, xã Thụy Liên luôn chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đồng chí Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Đảng ủy xã:  Hàng năm, trong đăng ký việc làm theo, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ lựa chọn những vấn đề khó khăn, vướng mắc hay những vấn đề gây bức xúc, được dư luận quan tâm ở cơ sở để cấp ủy, tổ chức, cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết. Định kỳ hàng năm, xã xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Qua kiểm tra, giám sát đã giúp các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên, nhất là người đứng đầu thấy được những hạn chế, khuyết điểm để kịp thời chấn chỉnh, từ đó tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05; phát hiện những cách làm hay, sáng tạo để nhân rộng. Nhờ vậy, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức xã được nâng lên; chất lượng, hiệu quả công việc của các cơ quan, đơn vị cao hơn; dân chủ ở cơ sở được mở rộng; tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng ngày càng phát huy; hệ thống chính trị được củng cố, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến nay xã Thụy Liên đã hoàn thành 11 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Địa phương đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai dự án khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Theo đồng chí Đoàn Hữu Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thái Thụy: Cùng với xã Thụy Liên, việc học tập và làm theo Bác thời gian qua đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Thường trực Huyện ủy phân công từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Huyện ủy viên phụ trách địa bàn bám sát cơ sở, kịp thời đôn đốc việc thực hiện; chỉ đạo các ban, ngành, MTTQ huyện, các đoàn thể xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới từng cơ sở. Kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 được xác định là một tiêu chí để đánh giá thi đua hàng năm. Cấp ủy các cấp trong huyện gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, những vấn đề mà xã hội và nhân dân quan tâm như: việc vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng của các dự án, chất lượng nước sạch... Ngoài ra, các địa phương, đơn vị thường xuyên tuyên truyền việc đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác trên hệ thống truyền thanh, xây dựng chuyên mục “Học Bác mỗi ngày” để tuyên truyền; kẻ vẽ khẩu hiệu, pa nô, biển tường góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sức lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân. Từ việc học và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện. Nhờ vậy, những năm qua, kinh tế của huyện Thái Thụy phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng giá trị sản xuất của huyện vẫn tăng hơn 4,5% so với năm 2019, cao hơn mức bình quân chung của tỉnh. Công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao có nhiều tiến bộ. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường; hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn, hiệu quả hoạt động được nâng lên.

Nhiều hộ gia đình nâng cao thu nhập từ phát triển kinh tế gia trại.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Thái Thụy tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05, đặc biệt là Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều cách làm sáng tạo và thực chất hơn gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo đột phá, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội đảng các cấp đã đề ra, xây dựng huyện Thái Thụy thực sự trở thành vùng trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh.

Đào Quyên