Thứ 5, 09/05/2024, 21:26[GMT+7]

Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19: Thắp niềm tin, nhân sức mạnh

Thứ 4, 23/06/2021 | 10:28:38
1,813 lượt xem
Những ngày qua, khi cả nước đang sôi nổi hưởng ứng lời kêu gọi, huy động nguồn lực cho chiến lược vắc-xin phòng Covid-19 thì tinh thần đoàn kết, sẻ chia, trách nhiệm cũng lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân thành phố Thái Bình. Đã xuất hiện nhiều tấm gương chung tay tự nguyện đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 thông qua ủy ban MTTQ xã, phường, trao gửi niềm tin và mong muốn đồng hành cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Bà Phạm Thị Cúc, tổ 5, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình (người bên trái) trao 5 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 thông qua Ủy ban MTTQ phường.

Ông Nguyễn Quang Hiển, tổ 14, phường Bồ Xuyên là một trong những người đầu tiên ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19. Sau khi nghe chủ trương huy động mọi nguồn lực để tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân, ông đã đến Ủy ban MTTQ phường trao 1 triệu đồng ủng hộ Quỹ. Trước đó, năm 2020 ông đã tự nguyện không nhận số tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ mà quyết định trao lại cho Ủy ban MTTQ phường để chuyển tặng đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn. Là thương binh hạng 3/4, nạn nhân chất độc da cam, gửi đi số tiền ủng hộ ông gửi theo cả tinh thần của một người lính, kề vai góp sức cho đất nước trong cuộc chiến chống đại dịch với hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để cuộc sống trở lại bình thường.

Với quyết tâm cùng cả nước chiến thắng đại dịch, bà Phạm Thị Cúc, tổ 5, phường Bồ Xuyên đã ủng hộ 5 triệu đồng cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 từ số tiền tiết kiệm của mình. 

Bà Cúc chia sẻ: Khi biết có chương trình ủng hộ kinh phí đẩy lùi dịch Covid-19, tôi dành phần lớn số tiền tiết kiệm để ủng hộ chống dịch với hy vọng hành động nhỏ này sẽ san sẻ khó khăn, tiếp thêm động lực để toàn dân nỗ lực hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi quyên góp ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, tổ tiết kiệm phụ nữ tổ 15, phường Bồ Xuyên đã mở hòm tiết kiệm của chi hội, sử dụng số tiền tiết kiệm trong thời gian qua để đóng góp ủng hộ Quỹ. Cùng với số tiền tiết kiệm của chi hội, nhiều hội viên phụ nữ cao tuổi của tổ còn tự nguyện đóng góp thêm từ 200.000 - 500.000 đồng để ủng hộ. 

Bà Phạm Thị Tuyết, tổ 15, phường Bồ Xuyên chia sẻ: Mỗi người một chút, không ít thì nhiều, quan trọng là tấm lòng để chung tay gây quỹ mua vắc-xin tiêm cho người dân, cho dịch mau hết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Bồ Xuyên Nguyễn Thị Xoa cho biết: Với nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, nhân dân phường Bồ Xuyên thông qua Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ phường để chuyển tới đơn vị phòng, chống dịch Covid-19, tất cả người dân đều mong muốn sẽ sớm đẩy lùi đại dịch. Đến nay, Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ phường đã tiếp nhận hơn 20 triệu đồng nhân dân ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Còn cụ Trần Trọng Chỉnh, tổ 7, phường Đề Thám tuy đã 94 tuổi nhưng vẫn hàng ngày cập nhật tình dịch bệnh qua các phương tiện truyền thông. Dù chỉ có khoản lương hưu trên 1 triệu đồng/tháng nhưng ngay sau khi Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 ra mắt và nghe lời phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19” của UBND tỉnh, cụ đã trích số tiền dành dụm để ủng hộ Quỹ 2 triệu đồng. Nhiều năm qua, đối với các đợt vận động khác, cụ cũng luôn đi đầu ủng hộ với mức cao. 

Cụ Chỉnh cho biết: Việc này tôi thấy cần làm vì cả cộng đồng chứ chẳng riêng gì một cá nhân nào, mình hưởng ứng là việc tốt với mong muốn góp một phần nhỏ cùng nhà nước mua vắc-xin phòng dịch Covid-19.

Vừa qua, sư thầy Thích Đàm Nhung, trụ trì chùa Đại Lai, xã Phú Xuân đã trao cho đại diện Ủy ban MTTQ xã số tiền 2 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19. Trước đó, sư thầy Thích Đàm Nhung cùng các Phật tử đã ủng hộ các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 30 thùng sữa tươi và 30 hộp khẩu trang. 

Chia sẻ về nghĩa cử cao đẹp này, sư thầy Thích Đàm Nhung cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ chung tay ủng hộ Quỹ vắc-xin, các Phật tử đã nhiệt tình ủng hộ. Tôi mong tất cả mọi người đều sớm được tiêm vắc-xin, dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Chỉ ít ngày sau lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, không ai bảo ai, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp..., nhiều người dân trên địa bàn thành phố Thái Bình đã bớt đi một phần chi tiêu để ủng hộ Quỹ. Qua đó thắp lên niềm tin, nhân lên sức mạnh cho cuộc chiến với dịch bệnh như lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ: Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim. Để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch Covid-19.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày