Thứ 6, 19/04/2024, 02:13[GMT+7]

Lần đầu tiên xuất khẩu trái vải sang châu Âu qua thương mại điện tử

Thứ 5, 24/06/2021 | 08:27:55
946 lượt xem
Hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang vừa được sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò xuất khẩu và thông quan thuận lợi tại sân bay Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức). Lô hàng này đánh dấu lần đầu tiên nông sản Việt xuất khẩu sang thị trường châu Âu theo mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới trên nền tảng thương mại điện tử do Việt Nam phát triển và vận hành.

Lô hàng vải thiều xuất khẩu sang Đức.

Đây là chương trình hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) với sàn thương mại điện tử Voso và Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) để từng bước ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 

Để bảo đảm vận hành luồng hàng thương mại điện tử xuyên biên giới đối với mặt hàng nông sản tươi, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã xây dựng gian hàng quốc tế Vỏ Sò Global từ tháng 3-2021. 

Theo đại diện Vỏ Sò, người tiêu dùng nước ngoài sau khi đặt hàng trên Vỏ Sò Global, trực tiếp thanh toán đơn hàng thông qua hệ thống thanh toán quốc tế được kết nối với Vỏ Sò. Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò sẽ gom đơn hàng, thu hoạch trái vải tại Việt Nam và vận chuyển bằng đường hàng không sang Đức, thông qua các đối tác vận tải của Viettel Post tại Đức và giao tận nhà người tiêu dùng. 

Trái vải thiều Bắc Giang đạt chuẩn xuất khẩu đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường châu Âu.

Quả vải thiều của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang xuất khẩu đến Đức dịp này đạt chuẩn GlobalGAP, đáp ứng yêu cầu kiểm dịch thực vật và kiểm định chất lượng tại Việt Nam và tại châu Âu. Đồng thời, được dán tem truy xuất nguồn gốc qua ứng dụng được cung cấp bởi Công ty cổ phần Icheck Việt Nam.

Bên cạnh đó, Vỏ Sò đã tận dụng hệ thống logistics thông minh của Viettel Post để đưa ra phương án tối ưu về thủ tục, thời gian di chuyển và chi phí nhằm đưa quả vải đến tay người tiêu dùng nước ngoài nhanh nhất, chi phí thấp nhất, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam.

Để thông luồng xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới, Bộ Công Thương đã giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì, phối hợp cùng sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò, cùng các bộ, ngành liên quan như: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông để hỗ trợ hoàn tất các thủ tục xuất nhập khẩu, thủ tục kiểm dịch và kiểm định chất lượng cho hàng hóa, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của nước sở tại.

Theo hanoimoi.com.vn