Thứ 3, 07/05/2024, 03:30[GMT+7]

Đan Mạch vùi dập Xứ Wales 4-0 trong trận mở màn vòng 1/8 EURO 2020

Chủ nhật, 27/06/2021 | 15:05:38
1,494 lượt xem
Đội tuyển Đan Mạch giành thắng lợi áp đảo 4-0 trước Xứ Wales ở trận mở màn vòng 1/8, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào Tứ kết.

Kasper Dolberg lập cú đúp cho tuyển Đan Mạch. (Ảnh: UEFA)

Xứ Wales nhập cuộc thuận lợi. Phút 10, Gareth Bale có tình huống đột phá vào trung lộ, các cầu thủ Đan Mạch đã bị động để chân sút xứ Wales sút trong tư thế trống trải nhưng bóng chệch ra ngoài.

Dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng khoảng nửa đầu hiệp 1, Xứ Wales chiếm được thế trận và tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn. Thậm chí, Bale còn cho thấy cơn thèm khát bàn thắng khi tung ra liên tiếp hai cú sút xa, nhưng tiếp tục bất thành.

Phía Đan Mạch thì chơi thận trọng, các cầu thủ áo trắng cho thấy sự cẩn trọng trong từng đường chuyền. Song, sự áp đảo này của Xứ Wales không thể duy trì lâu dài.

Cục diện bắt đầu thay đổi ở phút 27, từ pha lên bóng cánh trái, trung phong Dolberg có cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm đẳng cấp, Đan Mạch vươn lên dẫn trước. 

Đan Mạch vùi dập Xứ Wale 4-0 trận mở màn vòng 1/8 EURO 2020 -0 

Dolberg tung ra cú cứa lòng với bóng xoáy rất khó bắt. (Ảnh: UEFA)

Bàn mở tỷ số giúp tuyển Đan Mạch thi đấu phấn chấn, vì vậy sức ép liên tục được tạo về khung thành Xứ Wales. Trong khi đó, khí thế ban đầu của các cầu thủ áo đỏ như chùng xuống. Lối chơi của họ trở thành phòng ngự thụ động. Do đó, hiệp 1 đã không có thêm bàn thắng nào.

Niềm vui đến sớm với Đan Mạch ở đầu hiệp 2. Phút 48, hàng phòng ngự Xứ Wales mắc lỗi trầm trọng, Neco Williams phá bóng vào chân Dolberg, và trung phong của Đan Mạch một lần nữa dứt điểm thành công để lập cú đúp, gia tăng cách biệt 2-0.

Phút 58, Daniel James đón được bóng từ đường chuyền cách trái của Gareth Bale, anh tung ra ra cú sút nhưng không thành.

Về giữa hiệp 2, các cầu thủ chủ chốt của Đan Mạch như Dolberg hay Damsgaard cùng với đội trưởng Simon Kjaer đã được thay ra để những gương mặt mới hơn vào chơi. Đan Mạch cũng chơi với đội hình thấp và giảm nhịp độ bóng.

Nhưng trước đối thủ đã suy sụp, các cầu thủ áo trắng vẫn có thể triển khai tấn công và áp sát khung thành Xứ Wales. Từ phút 85, Đan Mạch dứt điểm ba quả liên tiếp nhưng đều không đi vào lưới. 

Đến tận phút 88, Jensen mở bóng thoáng từ cánh trái sang cánh phải cho Maehle nhận bóng trong cấm địa. Maehle làm động tác giả sút để ngoặt vào, rồi sút bằng chân trái nâng tỷ số lên 3-0.

Đan Mạch vùi dập Xứ Wale 4-0 trận mở màn vòng 1/8 EURO 2020 -0

Đồng đội vây quanh Braithwaite để chúc mừng những nỗ lực của anh. (Ảnh: UEFA)

Phút 90, Harry Wilson đã nhận thẻ đỏ. Nhưng chưa hết, ở phút 90+4, Đan Mạch phản công. Maehle treo bóng vào cho Cornelius làm tường để Braithwaite sút chìm về góc xa ghi bàn đầu tiên cho anh ở EURO 2020.

Như vậy, với chiến thắng xứng đáng 4-0, Đan Mạch trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào Vòng tứ kết EURO 2020.

Đội hình xuất phát

Xứ Wales: Ward; Roberts, Mepham, Rodon, Davies; James, Ramsey, Allen, Morrell, Bale; Moore

Đan Mạch: Schmeichel; Christensen, Kjaer, Vestergaard; Larsen, Hojbjerg, Delaney, Maehle; Braithwaite, Damsgaard, Dolberg.

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày