Thứ 6, 17/05/2024, 10:10[GMT+7]

UBND tỉnh: Nghe báo cáo tình hình và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 29/06/2021 | 15:35:35
2,721 lượt xem
Sáng ngày 29/6, UBND tỉnh tổ chức họp nghe huyện Quỳnh Phụ báo cáo tình hình dịch bệnh và triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Cùng dự có lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

Đến hết ngày 28/6, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, riêng ổ dịch xã An Thanh có liên quan đến 2 doanh nghiệp là Công ty Đạt Gia và Toàn Anh có tổng số 1.022 lao động.

Huyện Quỳnh Phụ đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện khoanh vùng, cách ly y tế toàn bộ các khu dân cư có ca nhiễm; điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết các nhóm có nguy cơ với 734 F1, 945 F2, thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly của huyện 256 người, khoanh vùng, cách ly y tế 7 đơn vị, doanh nghiệp, khu dân cư với trên 2.400 người. Quỳnh Phụ thực hiện giãn cách xã hội xã An Thanh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, giãn cách xã hội toàn huyện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 26/5. Huyện đã đẩy mạnh các công tác thông tin, tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, ứng trực tự quản phòng, chống dịch tại các tuyến. Thời gian tới, Quỳnh Phụ tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội trên địa bàn huyện, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với các mức độ dịch bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng triển khai thêm 5 khu cách ly tập trung với quy mô tiếp nhận 600 người. Thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của trung ương và tỉnh, chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án, phương tiện, vật tư, nhân lực sẵn sàng cho những tình huống dịch bùng phát mạnh hơn theo phương châm “4 tại chỗ”…

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành chuyên môn đã đề xuất, bổ khuyết các biện pháp phòng, chống dịch trước tình hình thực tế tại địa phương.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh  cơ bản thống nhất các quan điểm, đề xuất của huyện Quỳnh Phụ  trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Đồng chí yêu cầu huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương và tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến vùng phong tỏa, cách ly. Sau khi đánh giá cụ thể tình hình, nhất trí phương án để lại 1/3 số công nhân Công ty Đạt Gia ở lại nhà máy, số còn lại chia thành các nhóm đưa về các khu cách ly tập trung, trong quá trình di chuyển, huyện và doanh nghiệp phải bảo đảm tuyệt đối công tác phòng dịch và các điều kiện sinh hoạt thiết yếu cho người lao động. Đối với Công ty Toàn Anh, huyện cần đánh giá thêm tình trạng an toàn cách ly, nhanh chóng bổ sung, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch mới nếu công ty có thể bảo đảm hoạt động sản xuất.

Chốt kiểm soát trên đường ĐH.72 hỗ trợ xã An Thanh (Quỳnh Phụ) phòng, chống dịch Covid-19.

Với các khu vực phong tỏa, cách ly cần tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, chuẩn bị sẵn các phương án cụ thể nếu phát sinh những tình huống đột xuất. Từ thực tế tại Quỳnh Phụ, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cần đánh giá cụ thể những nguy cơ lây nhiễm trong các nhà máy, xí nghiệp để có những biện pháp xử lý khi có dịch xảy ra. Ngành Công Thương sẵn sàng các phương án diễn tập, đánh giá năng lực thực tế phòng dịch của các doanh nghiệp. Ngành Y tế tăng cường tham mưu, phối hợp với các địa phương thực hiện tốt công tác truy vết, xét nghiệm trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao, hỗ trợ phương tiện cho huyện Quỳnh Phụ vận chuyển công nhân về các khu cách ly. Ngành Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh các vấn đề hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương tham mưu cho tỉnh xây dựng các phương án cụ thể tại các vùng dịch, các thí sinh đang chịu ảnh hưởng của dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Huyện Quỳnh Phụ và các ngành, đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày