Thứ 2, 29/07/2024, 11:23[GMT+7]

Đoàn kiểm tra số 2, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 làm việc tại Thái Bình

Thứ 6, 02/07/2021 | 14:41:44
2,661 lượt xem
Sáng ngày 2/7, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra số 2, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn về kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Thái Bình có 22.946 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 19.340 thí sinh THPT, 2.870 thí sinh giáo dục thường xuyên và 736 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 5.300 thí sinh thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp; 17.646 thí sinh thi để lấy kết quả vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Sở Giáo dục và Đào tạo đã bố trí 35 điểm thi với 983 phòng thi, 81 phòng chờ và tối thiểu 35 phòng thi dự phòng; 8 điểm thi dự phòng với 176 phòng thi và phòng chờ. Tổng số cán bộ thực hiện công tác coi thi là 3.371 cán bộ gồm: trưởng, phó trưởng điểm thi, thư ký điểm thi, cán bộ giám sát, cán bộ coi thi và công an, trật tự viên, phục vụ, nhân viên y tế, bảo vệ.

Theo thống kê đến 15 giờ ngày 1/7/2021, toàn tỉnh có 87 thí sinh là F1, F2 và thí sinh ở khu vực phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; 9 cán bộ, giáo viên là F2 và ở khu vực phong tỏa hoặc cách ly xã hội. Tùy theo diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo kỳ thi sẽ quyết định phương án thi cho các đối tượng thí sinh và chính thức báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 5/7/2021. Đến thời điểm này, Thái Bình đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 và diễn biến bất thường của thời tiết trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu Hội đồng thi tỉnh Thái Bình nắm vững văn bản chỉ đạo các cấp về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, đặc biệt là các nội dung trọng tâm trong Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021, trong đó chú trọng bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia dự thi. Khắc phục mọi khó khăn, cả những khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh để tổ chức thành công kỳ thi. 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trưởng đoàn kiểm tra đề nghị tỉnh Thái Bình và Hội đồng thi của tỉnh cần đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu, xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng buổi thi, từng khâu của kỳ thi. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhắc nhở, không để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức kỳ thi. Đồng chí lưu ý địa phương cần phân công cụ thể người phát ngôn trong kỳ thi, nhắc nhở cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ kỳ thi tuân thủ nghiêm quy chế kỳ thi.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trưởng đoàn kiểm tra, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh cho biết những học sinh hiện đang cách ly và trong khu vực phong tỏa đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và cho kết quả âm tính. Dự kiến nếu xét nghiệm lần 3 âm tính thì sẽ gỡ phong tỏa, khu vực cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ giảm xuống giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Chủ trương của tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nếu học sinh, phụ huynh có nhu cầu, nguyện vọng thi đợt này thì tỉnh sẽ tổ chức thi cho học sinh F1, F2 và các khu vực chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong điều kiện có dịch. Nếu có phát sinh, tùy theo tình hình, tỉnh sẽ báo cáo với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo và các thành viên trong Ban Chỉ đạo kỳ thi tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trưởng đoàn kiểm tra, tiếp tục rà soát, bổ khuyết những điểm còn thiếu, còn yếu trong công tác phục vụ kỳ thi, bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT Lê Quý Đôn. 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra tủ đựng đề thi tại Trường THPT Lê Quý Đôn. 

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra số 2, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo và kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại Trường THPT Lê Quý Đôn.

Đặng Anh