Thứ 6, 26/04/2024, 18:22[GMT+7]

Bàn giao 204 người trở về từ tỉnh Bắc Giang về 8 huyện, thành phố quản lý, cách ly tại nhà

Thứ 7, 03/07/2021 | 19:16:54
803 lượt xem
​Sáng ngày 3/7, 204 công nhân, người lao động trở về từ huyện Việt Yên- tỉnh Bắc Giang sau 14 ngày cách ly tập trung tại KTX Đại học Thái Bình với 02 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đã được bàn giao về các huyện, thành phố. Số công dân trên sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trong 07 ngày tiếp theo và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 trước khi kết thúc thời gian cách ly tại nhà.

Đo nhiệt độ cho công nhân cách ly tại Đại học Thái Bình.

Các huyện, thành phố đã phối hợp với các sở, ngành liên quan hỗ trợ, bố trí phương tiện vận chuyển phù hợp, bảo đảm an toàn kỹ thuật và phòng, chống dịch để tiếp nhận, hỗ trợ quản lý lao động của địa phương trở về cách ly tại nhà.

Đối với các xe chở người lao động về các huyện, thành phố được yêu cầu đi 1 chặng, không dừng nghỉ dọc đường, mỗi xe chở không quá 50% số ghế ngồi, không sử dụng điều hòa, hạ kính xe khi vận chuyển, tất cả lái xe, phụ xe sử dụng khẩu trang và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Việc đưa công nhân, lao động người Thái Bình trở về địa phương nhằm bảo đảm an toàn cho công dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời giúp tỉnh Bắc Giang giảm bớt những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hoàng Thía
(Trung tâm CDC Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày