Chủ nhật, 30/06/2024, 05:22[GMT+7]

Xây dựng doanh nghiệp số

Thứ 2, 05/07/2021 | 09:01:00
2,379 lượt xem
Tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH Igea Việt Nam (cụm công nghiệp Phong Phú, thành phố Thái Bình) đã nâng cao lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, tối ưu lợi ích cho khách hàng và hoạt động hiệu quả ngay cả trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tất cả máy móc đều được lập trình, điều khiển tự động bằng công nghệ số đã cải thiện điều kiện làm việc của công nhân.

Không giống như nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ gỗ nội thất, Công ty TNHH Igea Việt Nam lại lựa chọn lối đi riêng với việc sáng tạo ra dòng sản phẩm thông minh thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Hiện Công ty đang sản xuất hơn 500 sản phẩm các loại gồm: kệ sách, kệ đa năng, bàn ăn, bàn học, bàn làm việc, bình phong, vách ngăn, tủ giày, kệ tivi, giá treo tủ quần áo và bàn trang điểm. 

Anh Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc Công ty chia sẻ: Dù sản phẩm của doanh nghiệp rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng nhưng để làm hài lòng khách hàng, chúng tôi vẫn tập trung nghiên cứu, thiết kế sản phẩm mới. Nhờ việc ứng dụng triệt để thương mại điện tử nên chúng tôi thu thập được nhiều thông tin về nhu cầu thị trường, xu hướng thị hiếu và mong muốn của khách hàng thông qua hoạt động tương tác trước, trong và sau bán hàng. Từ dữ liệu đó, đội ngũ thiết kế của Công ty phân tích, xây dựng ý tưởng làm ra những sản phẩm mới một cách thường xuyên, liên tục với 15 - 20 sản phẩm mới/tháng.

Để chinh phục khách hàng và chiếm lĩnh thị trường, Công ty TNHH Igea Việt Nam chú trọng đầu tư mạnh vào ứng dụng khoa học kỹ thuật, máy móc tự động hóa một cách đồng bộ. Tất cả máy móc đều được kết nối tích hợp dữ liệu và điều khiển tự động bảo đảm các sản phẩm làm ra đạt độ chính xác tuyệt đối với các thông số kỹ thuật thiết kế. Nhờ có hệ thống máy móc sản xuất tự động nên dù chỉ có 120 công nhân nhưng mỗi năm Công ty sản xuất được trên 420.000 sản phẩm. 

Anh Bùi Đức Toàn, công nhân bộ phận hoàn thiện sản phẩm cho biết: Sản lượng hàng hóa làm ra rất lớn nhưng không gây áp lực cho công nhân vì có máy móc hỗ trợ tới hơn 90% công đoạn, quy trình sản xuất. Năng suất lao động tăng, điều kiện làm việc được cải thiện, thu nhập bình quân của công nhân hơn 6 triệu đồng/người/tháng nên ai cũng yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Bên cạnh việc liên tục có mẫu mã mới, sản xuất tinh gọn, điểm khác biệt nữa tạo ra lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của Công ty TNHH Igea Việt Nam chính là giá thành hợp lý. Đặc điểm sản phẩm dễ đóng gói phẳng, dẹp nên thuận tiện vận chuyển, cước phí logistics thấp; sản phẩm ở dạng linh kiện để khách hàng lắp ráp vừa tạo cảm giác thích thú cho người tiêu dùng vừa giảm được chi phí sản xuất. Đặc biệt, 100% sản phẩm của Công ty được bán trực tiếp tới khách hàng qua hệ thống sàn, chợ thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki, website và các trang mạng xã hội của Công ty... nên người tiêu dùng được hưởng giá thành của nhà sản xuất, không phải gánh chi phí phân phối trung gian. Tất cả các khâu marketing, bán hàng, đặt hàng, giao hàng, thanh toán, chăm sóc khách hàng trực tuyến, quản lý kho hàng đều được Công ty quản trị bằng phần mềm chuyên dụng.

Mặc dù mới thành lập và gia nhập thị trường được hơn 4 năm nhưng Công ty TNHH Igea Việt Nam đã có sự phát triển mạnh cả về quy mô và giá trị sản xuất, kinh doanh. Năm 2017, Công ty có 1 phân xưởng, đến nay đã mở rộng lên 4 phân xưởng với tổng diện tích 5.700m2 và mở hai kho hàng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Thị trường tiêu thụ khắp cả nước với tỷ trọng miền Nam chiếm 65%, miền Bắc 26%, miền Trung 9%, bước đầu xuất khẩu ra nước ngoài. Năm 2019, tổng doanh thu của Công ty đạt 4,34 tỷ đồng; năm 2020, dù thị trường có những biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng doanh thu vẫn đạt 5,35 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 23,2%. 

Anh Nguyễn Văn Giáp cho biết: Với tốc độ bán hàng trên các kênh thương mại điện tử đang tăng nhanh như hiện nay, dự kiến năm 2021 doanh thu của Công ty sẽ đạt trên 10 tỷ đồng.

Với việc tiên phong xây dựng doanh nghiệp số, kết quả phát triển sản xuất, kinh doanh rất ấn tượng và Công ty TNHH Igea Việt Nam có định hướng tham gia thị trường toàn cầu, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã thẩm định và đề nghị Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xem xét, trao danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021 cho anh Nguyễn Văn Giáp.

Khắc Duẩn