Thứ 6, 26/04/2024, 10:49[GMT+7]

Thống nhất phương án thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và khu vực phong tỏa

Thứ 2, 05/07/2021 | 17:58:53
2,536 lượt xem
Chiều ngày 5/7, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.


Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 phát biểu tại cuộc họp.

Đề xuất 2 phương án thi cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và khu vực phong tỏa

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 22.946 thí sinh đăng ký dự thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã bố trí 35 điểm thi với 983 phòng thi, 81 phòng chờ và 38 phòng thi dự phòng. Đến ngày 5/7, hiện còn 51 thí sinh thuộc diện F1, F2 và khu vực phong tỏa. Dự kiến sẽ có thêm 1 điểm thi dành cho 51 thí sinh trên tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Phụ. Bên cạnh đó, tại 8 huyện, thành phố bố trí dự phòng 8 điểm thi đặt tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên địa phương và các trường THCS tại trung tâm huyện, thành phố bảo đảm tối thiểu 20 phòng thi/điểm thi.

Căn cứ vào tình hình thực tế và nguyện vọng của thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất các phương án thi theo thứ tự ưu tiên cho các thí sinh F1, F2 và khu vực phong tỏa. 

Theo đó, phương án thứ nhất là tổ chức thi đợt 1 cho thí sinh thuộc diện khu vực phong tỏa và thí sinh F2 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Phụ (điểm thi số 36), thí sinh thuộc diện F1 thi đợt 2. Tại điểm thi số 36, Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí 2 phòng thi cho thí sinh F2, 1 phòng thi cho thí sinh ở khu vực phong tỏa. 

Đối với phương án 2 là tổ chức thi cùng một đợt cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và khu vực phong tỏa với các thí sinh khác, Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí 1 phòng thi riêng tại điểm thi số 36 cho 2 thí sinh F1; các thí sinh thuộc diện F2 và khu vực phong tỏa thực hiện theo phương án thứ nhất. Kế hoạch về việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh tại điểm thi này đã được ngành Giáo dục xây dựng chi tiết, cụ thể.

Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh tương đối tốt. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, nghiêm túc, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi. 

Video: 050721-_Than_phat_bieu_voi_So_GD_1.mp4

Để kỳ thi năm nay tổ chức an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế và bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và các địa phương tiếp tục rà soát lại kế hoạch, nhiệm vụ của đơn vị mình để kịp thời bổ khuyết những thiếu sót trong lĩnh vực phụ trách trước khi kỳ thi diễn ra nhằm đáp ứng các tiêu chí, yêu cầu của kỳ thi. Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, quy chế của kỳ thi và trách nhiệm của các thí sinh; đặc biệt tiếp tục tuyên truyền các điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch bệnh để nâng cao ý thức của cán bộ coi thi, thí sinh và người nhà thí sinh, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất trách nhiệm của từng thành viên, từng đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh nếu đơn vị, thành viên nào lơ là, chủ quan để xảy ra sơ suất ảnh hưởng đến chất lượng, tính nghiêm minh, khách quan của kỳ thi và công tác phòng, chống dịch bệnh thì sẽ xem xét trách nhiệm của từng đơn vị, thành viên. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục rà soát toàn bộ những nội dung, yêu cầu, kế hoạch, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi trước 10 giờ ngày 6/7/2021. Đối với ngành Y tế, có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc tại các điểm thi cho cán bộ coi thi, thí sinh và người nhà thí sinh thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Công an tỉnh có trách nhiệm bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông; đặc biệt bảo đảm an toàn, bảo mật những nội dung liên quan đến các khâu của kỳ thi. Bên cạnh đó, bố trí lực lượng thường trực tại các điểm thi thực hiện nghiêm các biện pháp nghiệp vụ để phân luồng giao thông, phòng, chống cháy nổ… Đối với ngành Điện lực, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện thông suốt, đầy đủ trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Hiện nay, hầu hết các thí sinh tự do đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, duy chỉ có huyện Vũ Thư còn 4 thí sinh tự do chưa liên lạc được để thực hiện việc xét nghiệm. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Vũ Thư phải thực hiện hết trách nhiệm, liên lạc với các thí sinh trên bằng mọi hình thức để tổ chức xét nghiệm cho những thí sinh tự do còn lại ngay trong chiều ngày 5/7.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo  tại cuộc họp.

Thống nhất phương án sẽ tổ chức thi chung một đợt cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và khu vực phong tỏa với các thí sinh khác

Video: 050721-Than_phat_bieu_voi_So_GD_2.mp4

Đối với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về 2 phương án thi cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và khu vực phong tỏa, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án tổ chức thi chung một đợt cho 51 thí sinh thuộc diện trên với các thí sinh khác nếu có nguyện vọng tại điểm thi Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Phụ, giao ngành Y tế hướng dẫn điểm thi thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh. Để thực hiện tốt quy chế của kỳ thi và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND huyện Quỳnh Phụ và UBND huyện Đông Hưng rà soát lại toàn bộ danh sách các thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh trong khu vực phong tỏa. Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thành mẫu đơn về đăng ký nguyện vọng thi đầy đủ các nội dung về thông tin tổ chức kỳ thi bao gồm: yêu cầu, mục đích, điều kiện phòng, chống dịch bệnh tại phòng thi, điểm thi để thí sinh hiểu về phương án thi; đồng thời, có xác nhận của UBND xã sở tại trước 11 giờ ngày 6/7/2021.

Đối với huyện Quỳnh Phụ, hiện nay tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, các mẫu xét nghiệm của thí sinh F1, F2 và khu vực phong tỏa đều cho kết quả âm tính. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chuyển trạng thái từ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 trên toàn huyện Quỳnh Phụ sang thực hiện Công điện số 06 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ban hành ngày 19/5/2021 về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quán triệt nghiêm quy chế thi đến các thành viên của Hội đồng thi; Công an tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối các khâu của kỳ thi, đặc biệt là khâu chấm thi để kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh năm nay vừa diễn ra thành công, hiệu quả, khách quan, đúng quy chế, vừa bảo đảm tốt các điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

                                                              Đặng Anh

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày