Thứ 2, 06/05/2024, 06:38[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ 4, 07/07/2021 | 14:40:26
1,180 lượt xem
Sáng ngày 7/7, gần 23.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Tây Thụy Anh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 kiểm tra, chỉ đạo công tác tổ chức kỳ thi tại các điểm thi: Trường THPT Tây Thụy Anh, Trường THPT Đông Thụy Anh và Trường THPT Diêm Điền. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Đông Thụy Anh.

Theo báo cáo nhanh của các điểm thi, trong buổi sáng đầu tiên của kỳ thi năm nay, hầu hết các thí sinh đều đến điểm thi đúng giờ. Cán bộ coi thi đã thực hiện việc đo thân nhiệt cho các thí sinh trước khi các em bước vào phòng thi, đồng thời nhắc nhở các em rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang thường xuyên để phòng, chống dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trước và sau mỗi buổi thi, các điểm thi đã bố trí lực lượng vệ sinh phòng thi bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin-B. Ngoài ra, các phương án bảo quản đề thi, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi, phương án dự phòng trong điều kiện thời tiết bất thuận cũng được các điểm thi xây dựng chi tiết, cụ thể.

Phát biểu tại các điểm kiểm tra, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi của các điểm thi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi đề nghị các điểm thi tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong tất cả các khâu của kỳ thi; đồng thời, thực hiện đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi; chủ động trong mọi tình huống có thể phát sinh. Đồng chí lưu ý các điểm thi tiếp tục chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ và công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất về điện, nước, đi lại cho thí sinh và cán bộ coi thi để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, thành công. 

Thí sinh phấn khởi vì đề thi ngữ văn năm nay vừa sức.

Đặng Anh