Chủ nhật, 19/05/2024, 19:04[GMT+7]

Tạm dừng đường bay TP Hồ Chí Minh - TP Phú Quốc

Thứ 5, 08/07/2021 | 09:49:35
899 lượt xem
Từ ngày 8/7, tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP Hồ Chí Minh đến TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và ngược lại. Đó là ý kiến của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 6578 do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác chở khách đường bay biết để thực hiện.

Xem xét, giải quyết theo đề nghị của hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang đã có Công Văn số 101, ngày 5/7/2021 đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho tạm dừng khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh đến TP Phú Quốc và ngược lại, để thành phố đảo này thực hiện tốt một số nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Chính trị và Thủ tướng chính phủ.

Ngoài việc tạm dừng đường bay này, tỉnh Kiên Giang còn yêu cầu tất cả các chuyến bay đến TP Phú Quốc, hành khách phải có chứng nhận xét nhiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định.

Hiện nay, dù đang bước vào mùa du lịch, nhưng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên du khách đến với thành phố biển đảo Phú Quốc giảm đến hơn 95% so cùng kỳ những năm trước. Những ngày qua, nhiều du khách phản ảnh, một số khách sạn ở Phú Quốc đã từ chối khách đặt phòng mới, một số nơi còn hủy nhận khách dù trước đó khách đã đặt chỗ.

Theo nhandan.com.vn