Thứ 5, 09/05/2024, 12:12[GMT+7]

Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên giáo

Thứ 5, 08/07/2021 | 15:23:40
1,007 lượt xem
Sáng ngày 8/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm 2021, công tác tuyên giáo được triển khai toàn diện trên các lĩnh vực với nhiều đổi mới, sáng tạo thể hiện sự chủ động, quyết tâm với tinh thần trách nhiệm cao của hệ thống tuyên giáo các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị. Nhiều đề xuất, đổi mới được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cán bộ, đảng viên đánh giá cao; đặc biệt là việc tổ chức quán triệt, triển khai nghị quyết theo hình thức trực tuyến; tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tăng cường phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí trung ương... Nhiều nhiệm vụ lớn đã được tổ chức triển khai thực hiện tốt như: tuyên truyền trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 góp phần vào thành công của cuộc bầu cử; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. 

 Các đại biểu dự hội nghị.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2021, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 35 về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cấp tỉnh, cấp huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy các văn bản chỉ đạo về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo đã chủ động nắm tình hình, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tuyên truyền, đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, phần tử xấu; tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc. 

Hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh tiếp tục được chú trọng, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh. Các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại tỉnh đã chủ động phối hợp, trao đổi thông tin, bảo đảm sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; hình thức, phương tiện thông tin ngày càng đổi mới giúp cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhận thức đầy đủ, đúng đắn về quan điểm, lập trường và đường lối đối ngoại của Đảng đối với vấn đề hợp tác, hội nhập và bảo vệ độc lập chủ quyền; đồng thời, giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng của Thái Bình, góp phần tích cực trong công tác thu hút đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị hệ thống tuyên giáo các cấp trong tỉnh tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng các cấp. Tiếp tục bám sát, tuyên truyền hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh nhất là việc xây dựng Khu kinh tế Thái Bình và một số dự án trọng điểm của tỉnh; các hoạt động sản xuất, kinh doanh; xây dựng nông thôn mới nâng cao; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm của trung ương, tỉnh, ngành. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, cổ vũ sự đoàn kết nỗ lực của toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đối với công tác khoa giáo, đề nghị chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp thích ứng với tình hình dịch Covid-19, tham mưu cho tỉnh các giải pháp xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến dịch bệnh. Phối hợp với các cơ quan báo chí tăng cường phổ biến, cập nhật kiến thức về khoa học. Đối với công tác lý luận chính trị, đề nghị đẩy nhanh tiến độ mở lớp và chuẩn bị các phương án dạy học khi có tình huống phức tạp của dịch bệnh. Nâng cao vai trò của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 35, Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại tỉnh, phát huy vai trò của từng thành viên và nâng cao chất lượng công tác tham mưu. Đồng chí đề nghị ban tuyên giáo các cấp tập trung nắm tình hình của các địa phương, cơ quan, đơn vị; bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới cách làm và tăng cường chủ động, sáng tạo, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên giáo. 

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày