Thứ 5, 28/03/2024, 23:57[GMT+7]

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ưu tiên số một của Long An là tập trung chống dịch

Chủ nhật, 11/07/2021 | 08:47:38
1,234 lượt xem
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Long An thực nghiệm Chỉ thị 16, cần ưu tiên tập trung số một cho công tác phòng, chống dịch, phải làm ngay việc hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ- Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc với Long An. Ảnh: Thanh Phong.

Ngày 10/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc tại tỉnh Long An về công tác phòng chống dịch, duy trì sản xuất, kinh doanh, chỉ đạo hàng loạt nhiệm vụ cấp bách đối với địa phương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Long An là một tỉnh phát triển khá, GDP sáu tháng đầu năm đạt 6,06%, cao hơn mức tăng chung của cả nước là 5,64%, vì vậy phải tập trung bảo vệ thành quả này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ưu tiên số một của Long An là tập trung chống dịch -0

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, động viên đội ngũ y, bác sỹ, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 2, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Ảnh: Thanh Phong.

Về thực hiện mục tiêu kép trong thời điểm này, Long An cần tập trung cao nhất cho công tác phòng dịch. Những nơi nào an toàn, đủ điều kiện thì tập trung phát triển kinh tế - xã hội. Ưu tiên số một cho Long An lúc này là tập trung chống dịch. Long An là nơi trung chuyển giữa miền Tây và TP Hồ Chí Minh, vì vậy, khi đã thực hiện Chỉ thị 16 thì phải làm cho nghiêm. Nếu không kiên quyết, dứt khoát, để dịch bệnh lây lan sẽ không đủ sức chống dịch. Phân công rõ trách nhiệm, huy động các lực lượng và hệ thống chính trị cơ sở để "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", theo tinh thần mỗi cơ sở, nhà máy là một "pháo đài", mỗi người dân là một "chiến sĩ".

Thủ tướng yêu cầu phải làm ngay việc hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, trong đó đặc biệt quan tâm tới những người bán vé số, lao động tự do, bán hàng rong… Trong bối cảnh chống dịch, tất cả đều chưa có tiền lệ, phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm, bổ sung, hoàn thiện, mở rộng dần, không cầu toàn, không nóng vội. Thủ tướng yêu cầu phải quán triệt, kêu gọi, tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về giao thông vận tải. Ðồng thời, Bộ Giao thông vận tải phải nhanh chóng cập nhật tình hình, thiết kế quy trình, phân luồng tuyến phù hợp để lưu thông hàng hóa thông thoáng, thuận tiện nhất, tránh rườm rà, không để ách tắc hàng hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ưu tiên số một của Long An là tập trung chống dịch -0

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm hỏi công nhân Công ty TNHH ChingLuh, huyện Bến Lức. Ảnh: Thanh Phong.

Thủ tướng lưu ý công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, những nơi có nguy cơ cao thì cương quyết áp dụng Chỉ thị 16, những nơi an toàn phải tiếp tục cho sản xuất. Tập trung không để dịch bệnh lây lan vào bệnh viện; tập trung cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân, hạn chế tối đa các ca tử vong…

Các địa phương, trong đó có Long An, tiếp tục chia sẻ với TP Hồ Chí Minh để đón người trở về địa phương, thực hiện xét nghiệm, cách ly y tế như quy định. Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế cân đối, chuyển 400 nghìn liều vắc-xin để tiêm cho người lao động tại các công ty theo đề nghị của Long An trong những ngày tới…

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã đi thăm Công ty TNHH Giày Ching Luh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Ðạo, huyện Bến Lức) và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa huyện Tân Trụ.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày