Thứ 7, 20/04/2024, 19:47[GMT+7]

Đánh bại Pliskova, Ashleigh Barty vô địch đơn nữ Wimbledon

Chủ nhật, 11/07/2021 | 15:48:14
1,079 lượt xem
Thắng lợi 2-1 (6-3, 6-7, 6-3) trước Karolina Pliskova trong trận chung kết đã giúp Ashleigh Barty có chức vô địch Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp.

Asheigh Bartey và Karolina Pliskova đã cống hiến trận chung kết đơn nữ Wimbledon đầy hấp dẫn, kéo dài 3 set lần đầu tiên kể từ năm 2012. Tại đây, Ashleigh Barty đã khởi đầu rất tốt với 4 game thắng đầu tiên để giành chiến thắng 6-3 trong set 1.

Đánh bại Pliskova, Ashleigh Barty vô địch đơn nữ Wimbledon - Ảnh 1.

Nhưng sau khởi đầu đáng thất vọng, Karolina Pliskova đã trở lại một cách đầy quyết tâm. Tay vợt người Cộng hòa Séc buộc Barty phải bước vào loạt tie-break trong set 2 và giành chiến thắng với tỉ số 7-4 để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Đánh bại Pliskova, Ashleigh Barty vô địch đơn nữ Wimbledon - Ảnh 2.

Một trong những điểm nhấn chính trận đấu này chính là cơn mưa điểm break mà cả hai tay vợt tạo ra. Sự khác biệt nằm ở khả năng tận dụng các cơ hội giành break đó. Và trong set quyết định, Ashleigh Barty đã trở lại kịp thời với break quan trọng ngay game thứ 2. Kể từ đó, Barty chỉ cần giữ chắc các game cầm giao bóng để cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-3. Khoảnh khắc chiến thắng thực sự đã khiến Barty không thể kìm nén được cảm xúc.

Đánh bại Pliskova, Ashleigh Barty vô địch đơn nữ Wimbledon - Ảnh 3.

Đây là danh hiệu Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp của Ashleigh Barty. Cô đã trở thành tay vợt người Australia đầu tiên sau 41 năm vô địch Wimbledon, sau Goolagong Cawley vào năm 1980. Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp cũng sẽ giúp Barty củng cố vững chắc vị trí số 1 trên BXH WTA sẽ được công bố trong thời gian tới.

Theo vtv.vn