Thứ 7, 20/04/2024, 06:40[GMT+7]

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tây Ninh phải kiểm soát không để dịch bệnh lây lan

Chủ nhật, 11/07/2021 | 17:21:59
1,153 lượt xem
Thăm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, đã xuất hiện nhiều biến chủng mới nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng nhân dân. Chính phủ yêu cầu CDC không để dịch bệnh lây lan, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân thật tốt, hạn chế tối đa tử vong.

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương và động viên y bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Tây Ninh.

Ngày 11/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh và Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, đã xuất hiện nhiều biến chủng mới nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng nhân dân, làm ảnh hưởng đến sản xuất, phát triển kinh tế. Chính phủ yêu cầu CDC không để dịch bệnh lây lan, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân thật tốt, hạn chế tối đa tử vong.                                        

Đến thăm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh và Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng đánh giá CDC Tây Ninh là một trong những Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương đầu tiên trong cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm Covid-19. Vì vậy chuyên môn điều trị Covid-19 của CDC Tây Ninh có chuyển biến so với trước đây.

Tháp tùng Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết thêm, CDC Tây Ninh cần bổ sung hệ thống xét nghiệm, bảo đảm vật tư y tế. Bộ Y tế cũng sẽ bổ sung cho Tây Ninh 5.000 bộ test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng biểu dương và động viên y, bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Tây Ninh, từ ngày 30/6 đã chuyển đổi công năng thành bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, với công suất tối đa 82 giường, hiện đang điều trị hiệu quả cho 42 bệnh nhân.

Đồng thời, Thủ tướng mong muốn các cán bộ, nhân viên y tế tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân, tuyệt đối chấp hành các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, luôn luôn nghiên cứu nâng cao năng lực chuyên môn điều trị cho bệnh nhân, thích ứng với những diễn biến mới khó lường của dịch.

“Không để dịch lây lan sang đội ngũ bác sĩ và từ bệnh viện lây ra ngoài khu dân cư; phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch của bệnh viện và Bộ Y tế. Phải vừa khám chữa bệnh vừa động viên quan tâm đến tinh thần người bệnh, tạo niềm tin cho bệnh nhân, kết hợp cả y học, khoa học, xã hội học, tâm lý học trong điều trị bệnh và nâng cao chất lượng chuyên môn”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày