Thứ 7, 27/04/2024, 04:21[GMT+7]

Thái Thụy: Phòng, chống dịch bệnh để duy trì, phát triển sản xuất

Thứ 2, 12/07/2021 | 08:30:51
1,406 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Thái Thụy đã chủ động phòng, chống dịch bệnh để duy trì, phát triển sản xuất của các doanh nghiệp.

Sản xuất tại chi nhánh Công ty TNHH Đỉnh Vàng (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy).

Chi nhánh Công ty TNHH Đỉnh Vàng (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy) chuyên sản xuất gia công giầy da với 280 lao động. Cùng với nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn huyện, vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Thái Thụy đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại Công ty. Đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhưng có thể nhận thấy Công ty đã rất chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, khai báo y tế ngay từ cổng vào đối với cán bộ, nhân viên, công nhân trong Công ty và người ngoài đến liên hệ làm việc. 

Ông Hoàng Minh Đang, quản đốc xưởng sản xuất cho biết: Xác định rõ tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch đối với sự phát triển của doanh nghiệp, thời gian qua, Công ty đã thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cấp, ngành chức năng, nhất là yêu cầu cán bộ, nhân viên, công nhân thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Công ty đã thành lập các tổ giám sát phòng, chống dịch để kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở kịp thời người lao động trong quá trình làm việc. Nhờ chủ động các biện pháp phòng, chống dịch giúp Công ty bảo đảm ổn định sản xuất, 6 tháng đầu năm 2021 sản lượng đạt gần 300.000 mũi giầy, tạo việc làm ổn định cho công nhân với mức lương gần 6 triệu đồng/người/tháng.

Để chủ động bảo đảm sản xuất công nghiệp, UBND huyện Thái Thụy đã tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đến nay đã tiến hành kiểm tra hàng chục doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn. 

Theo ông Phạm Văn Trường, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện: Qua kiểm tra, nhìn chung công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các doanh nghiệp triển khai bài bản và hiệu quả. Các doanh nghiệp đã tuân thủ khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, quản lý chặt chẽ người lao động; bố trí sản xuất giãn cách; các phân xưởng, trụ sở được vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên... Các doanh nghiệp đã đề cao công tác phòng, chống dịch, bởi ngoài mục tiêu bảo vệ con người, bảo vệ sản xuất, thì việc làm tốt công tác này còn đóng góp chung cho nỗ lực của huyện. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa thật sự sâu sát trong phòng, chống dịch Covid-19 như chưa làm tốt việc cập nhật thông tin người lao động, chưa xây dựng kịch bản, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh xảy ra. Qua kiểm tra, chúng tôi đã yêu cầu khắc phục những thiếu sót và nâng cao hơn nữa mức độ cảnh giác với dịch bệnh.

Sản xuất tại Công ty TNHH Kỹ thuật hoạt hình Firstunion Việt Nam (cụm công nghiệp Thụy Sơn).

Hiện nay, huyện Thái Thụy có 547 doanh nghiệp và 6.000 cơ sở sản xuất đang hoạt động, tạo việc làm tại chỗ cho 27.000 người. Từ đầu năm 2021 đến nay, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đều gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước tình hình trên, các cấp, các ngành huyện đã tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, bảo đảm an ninh trật tự. Các doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt thực hiện giải pháp vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch vừa duy trì ký kết hợp đồng với đối tác, ổn định sản xuất, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã bứt phá, tạo ra giá trị sản xuất cao và có mức đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước như: Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà, Công ty Cổ phần Đóng tàu Đại Dương, Công ty TNHH Kỹ thuật hoạt hình Firstunion Việt Nam, Nhà máy sản xuất Amon Nitrat, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1. Từ đó góp phần đưa hoạt động sản xuất công nghiệp của huyện duy trì ổn định và tiếp tục tăng trưởng, trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm ước đạt 5.475 tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2020. 

Theo nhận định của ngành chức năng, từ nay đến cuối năm sản xuất công nghiệp có thể còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến mục tiêu, kế hoạch đề ra. Để thực hiện đạt mục tiêu sản xuất công nghiệp trong năm 2021, thời gian tới huyện Thái Thụy tiếp tục phối hợp, đôn đốc các doanh nghiệp, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư, đưa dự án vào hoạt động theo phương án đã phê duyệt. Kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đôn đốc các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái, các cụm công nghiệp Thái Dương, Thụy Sơn..., tạo điều kiện thu hút các dự án đầu tư sản xuất vào huyện, trong đó chú trọng ưu tiên các dự án sử dụng công nghệ tiên tiến, sử dụng nhiều lao động và ít gây ô nhiễm môi trường, các ngành công nghiệp phụ trợ, chế biến nông sản, thực phẩm, cơ khí, điện tử.

Trần Tuấn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày