Thứ 5, 02/05/2024, 16:03[GMT+7]

Các tỉnh phía Nam phối hợp vận tải phòng chống dịch Covid-19

Thứ 3, 13/07/2021 | 07:55:17
770 lượt xem
TP Hồ Chí Minh vừa đề nghị 4 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh tăng cường phối hợp về giao thông vận tải trong thời gian thực hiện theo nguyên tắc Chỉ thị 16.

Lượng xe vận tải, container lưu thông khá đông trên tuyến "luồng xanh" qua TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN.

Đây là các địa phương có lượng lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh khá đông đúc.

Theo đó, TP Hồ Chí Minh đề nghị các tỉnh tổ chức đưa đón tập trung người lao động để hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân lưu thông giữa các địa phương.

Các chốt, trạm phòng dịch do các tỉnh kiểm soát linh hoạt trong quá trình hoạt động để hạn chế ùn tắc, tạo luồng xanh và ưu tiên kiểm tra nhanh đối với phương tiện đã được Sở Giao thông Vận tải Thành phố cấp giấy nhận diện.

Những phương tiện nào được lưu thông qua TP Hồ Chí Minh?

Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh hôm 9/7, đã có văn bản thông báo các loại hình vận chuyển được cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng, chống dịch.

Các tỉnh phía Nam phối hợp vận tải phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

TP Hồ Chí Minh tái lập 12 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố. (Ảnh: TTXVN)

Cụ thể, các loại phương tiện ưu tiên lưu thông gồm có:

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu như: lương thực, thực phẩm từ các tỉnh đến địa bàn TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân từ các tỉnh đến địa bàn TP Hồ Chí Minh và ngược lại, phục vụ hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh từ các tỉnh đến thành phố và ngược lại.

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp; xe chở chuyên gia, công nhân của các khu chế xuất, khu công nghiệp lưu thông "quá cảnh" địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các phương tiện ưu tiên được cấp giấy nhận diện có mã QR sẽ được quét khi qua các chốt kiểm soát.

TP Hồ Chí Minh bắt đầu giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 trên toàn thành phố từ 0h ngày 9/7, thời gian áp dụng là 15 ngày.

Theo đó, người dân chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, thực hiện công vụ. TP Hồ Chí Minh đã khảo sát, đánh giá khả năng đảm bảo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu tại hơn 2.800 điểm cung ứng và 28.000 cửa hàng bách hóa. Chuẩn bị khoảng 400 taxi phục vụ người dân có nhu cầu đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp cứu. Bộ Công thương đã lập 1 Ban Chỉ đạo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho TP Hồ Chí Minh, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống.

Theo vtv.vn