Chủ nhật, 19/05/2024, 06:15[GMT+7]

Hội nghị đại biểu trí thức năm 2021

Thứ 6, 16/07/2021 | 11:23:57
2,597 lượt xem
Sáng ngày 16/7, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị đại biểu trí thức năm 2021. Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Hiện nay, đội ngũ trí thức của tỉnh giữ vai trò chính yếu trong hệ thống chính trị, đã và đang có đóng góp to lớn và quyết định trong sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh ở địa phương. 

Theo thống kê, đội ngũ trí thức toàn tỉnh tính từ trình độ cao đẳng chuyên ngành trở lên đạt gần 4 vạn người. Nguồn bổ sung vào đội ngũ trí thức khá dồi dào với khoảng 3.000 sinh viên con em Thái Bình tốt nghiệp các trường cao đẳng và đại học mỗi năm. Ngoài ra còn có nguồn trí thức từ các địa phương khác trong cả nước. Không chỉ nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời sống, đội ngũ trí thức có vai trò to lớn trong việc phản biện và giám sát xã hội, là lực lượng nòng cốt trong việc tham mưu xây dựng chủ trương, cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đại diện Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với chủ đề “phát huy vai trò của đội ngũ trí thức tỉnh Thái Bình trong phòng, chống dịch Covid-19”, tại hội nghị, các tổ chức, cá nhân đã trao tặng 24 triệu đồng, 10.000 khẩu trang y tế, 4 thùng dung dịch rửa tay sát khuẩn và 1 máy rửa tay sát khuẩn tự động cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã tặng hoa chúc mừng 100 phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II tốt nghiệp năm 2020.

Đặng Anh - Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày