Chủ nhật, 05/05/2024, 15:11[GMT+7]

Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”

Chủ nhật, 18/07/2021 | 20:39:21
1,887 lượt xem
Sáng ngày 18/7, tại các xã: Vũ Tiến, Vũ Đoài (Vũ Thư), Huyện đoàn Vũ Thư và đoàn thanh niên 2 xã đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn làm điểm hoạt động cấp tỉnh.

Trao biển công trình và tặng quà bà Trần Thị Tôn, thôn Quần Tiên, xã Vũ Tiến (Vũ Thư).

Tại xã Vũ Tiến, Đoàn Thanh niên xã đã khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Tôn, hộ nghèo đơn thân ở thôn Quần Tiên. Đoàn Thanh niên xã đã huy động nguồn lực ủng hộ xây nhà cho bà Tôn với tổng giá trị ủng hộ 100 triệu đồng. Nhân dịp này, các cấp bộ đoàn, cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của địa phương tặng quà để bà Tôn ổn định cuộc sống. Cũng tại xã Vũ Tiến, Đoàn Thanh niên xã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình.

Tại xã Vũ Đoài, Huyện đoàn Vũ Thư, Đoàn Thanh niên xã Vũ Đoài tới thăm, tặng quà các địa chỉ xanh tình nguyện; Đoàn Thanh niên xã đã huy động nguồn lực để làm 2 biển cảnh báo nguy hiểm tại các ngã 3, ngã 4. Từ năm 2017 đến nay, trung bình mỗi năm Đoàn Thanh niên xã Vũ Đoài làm 4 biển cảnh báo nguy hiểm.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tuyên truyền, hướng dẫn người dân phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình.

Tại các cơ sở đoàn trong tỉnh cũng triển khai nhiều hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới như: vệ sinh môi trường, thăm, tặng quà, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn…

Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” nằm trong kế hoạch triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021, nhằm phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày