Thứ 6, 03/05/2024, 22:22[GMT+7]

Phụ nữ Công an tỉnh: Nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Thứ 2, 19/07/2021 | 14:40:28
2,481 lượt xem
Thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát huy tốt vai trò sáng tạo, tình nguyện, đi đầu trong nhiều hoạt động xã hội từ thiện.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hơn 3 năm nay, các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình đã quen với hình ảnh nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh phát cháo miễn phí đến tận tay người bệnh có hoàn cảnh khó khăn vào thứ bảy hàng tuần. 

Thiếu tá Phạm Kiều Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ cụm cảnh sát điều tra, Công an tỉnh chia sẻ: Kinh phí thực hiện chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” do cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh quyên góp. Để duy trì hiệu quả chương trình, chúng tôi giao 21 cơ sở hội lần lượt thực hiện. Dù bận việc cơ quan, việc gia đình nhưng chị em đều rất nhiệt tình tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình động viên những trường hợp còn khó khăn trong cuộc sống.

Cùng với “Nồi cháo nghĩa tình”, điểm nhấn trong các hoạt động công tác hội của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh chính là việc tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện với tinh thần tương thân tương ái, hướng mạnh về cơ sở. 

Trung tá Bùi Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng đã trở thành phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa lớn, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tích cực tham gia. Nhiều hoạt động cụ thể đã được thực hiện có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả như: tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh...

Từ năm 2020 đến nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Các cấp hội còn phối hợp tổ chức các hoạt động tặng quà, xây nhà tình nghĩa, trao sổ tiết kiệm cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó, các cấp hội còn tổ chức hoạt động bảo trợ, nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp tổ chức hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. Ngoài ra, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở hội tiếp tục duy trì nuôi lợn đất gây quỹ “Nghĩa tình chị em” để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong và ngoài lực lượng Công an tỉnh với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Đại úy Bùi Thị Thúy, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Hưng Hà cho biết: Cùng với duy trì “Nồi cháo nghĩa tình” tại Bệnh viện Nhi Thái Bình do Hội Phụ nữ Công an tỉnh phát động, Hội Phụ nữ Công an huyện Hưng Hà còn vận động chị em tham gia nuôi lợn đất tiết kiệm, tạo điều kiện giúp đỡ, thăm hỏi, động viên nhau lúc khó khăn và tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt, đầu năm 2021 Hội đã cùng với đơn vị tham gia quyên góp xây nhà tình nghĩa tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí trên 200 triệu đồng.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã quán triệt cán bộ, hội viên chỉ đạo của các cấp, các ngành, của hội phụ nữ cấp trên về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch; đồng thời, chỉ đạo các cơ sở hội tích cực tuyên truyền cho cán bộ, hội viên vận động cán bộ, người thân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Các cấp hội tích cực tham mưu thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị; trong đó, phối hợp tổ chức trao tặng hàng chục nghìn khẩu trang vải, khẩu trang y tế, hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn cho người dân, trường học, cơ sở y tế. Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn tham gia hiến trên 100 đơn vị máu trong chương trình hiến máu tình nguyện do Công an tỉnh phát động.

Đồng chí Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh khẳng định: Hoạt động xã hội từ thiện, vì cuộc sống cộng đồng của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Đảng, của ngành, của Hội, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”... Thông qua các hoạt động đã khơi dậy ý thức trách nhiệm, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày