Chủ nhật, 05/05/2024, 04:09[GMT+7]

Đoàn thể thao Việt Nam tranh thủ tập luyện tại làng vận động viên Olympic

Thứ 4, 21/07/2021 | 08:20:42
514 lượt xem
Sau 4 tiếng chờ đợi làm thủ tục và xét nghiệm Covid-19 tại sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản), Đoàn thể thao Việt Nam đã nhận được thông báo từ các tình nguyện viên là 41 thành viên đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2, nên toàn đoàn được về thẳng làng vận động viên Olympic, mà không phải đi cách ly.

Thời tiết tại Tokyo, Nhật Bản vào buổi trưa, chiều nắng nóng tương tự như ở Hà Nội, nên sau quãng đường dài phải mang nhiều hành lý di chuyển từ cổng làng vận động viên đến nhà ăn, rồi quay về đợi phòng ở tòa nhà số 5 đã khiến các thành viên trong đoàn khá mệt mỏi.

Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 1 tiếng nghỉ ngơi, thầy trò đội tuyển boxing Việt Nam đã xuống dưới sảnh của làng vận động viên tranh thủ tập luyện. Theo sát đội boxing trong suốt hành trình bay cho đến khi tập luyện là ông Vũ Thái Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2, Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Ông Vũ Thái Hồng cho biết, dù khá mệt mỏi do vận động viên boxing phải di chuyển trước 1 ngày, từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, rồi lại cùng đoàn di chuyển sang Nhật Bản, nhưng tinh thần tập luyện của các vận động viên rất phấn chấn.

Trong khi đó, 2 tay vợt của đội tuyển cầu lông Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh - vận động viên với kỷ lục 4 lần tham dự Olympic và tay vợt trẻ xuất sắc lần đầu giành vé dự Olympic Nguyễn Thùy Linh cũng đã tập nhẹ tại làng vận động viên vào chiều 19-7.

Tọa lạc tại khu Harumi, quận Chuo với diện tích 44ha, làng vận động viên Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đi vào hoạt động từ ngày 13-7. Ngoài các tòa nhà, điểm chú ý của làng vận động viên là nhà ăn khá lớn với công suất 45.000 suất ăn một ngày, thực đơn khoảng 700 món, phục vụ các món ăn từ Á, Âu... cho đến đến các món chay, món ăn của đạo Hồi, đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của các đoàn vận động viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên làng vận động viên cũng có một trung tâm y tế hoạt động 24/7. Các vận động viên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên. Trong trường hợp dương tính với Covid-19, tùy theo mức độ, sẽ được gửi đến bệnh viện hoặc phải cách ly tại khách sạn chỉ định ngoài làng vận động viên.

Trong 14 ngày tham dự đại hội, các vận động viên chỉ được di chuyển đến các khu vực nằm trong danh sách liên quan đến Olympic Tokyo 2020 và phải đăng ký lịch trình trước với ban tổ chức.

Một số hình ảnh các vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam tập luyện:

Theo hanoimoi.com.vn