Thứ 3, 21/05/2024, 03:40[GMT+7]

Ấm áp tình người khu vực cách ly

Thứ 2, 26/07/2021 | 20:10:54
1,006 lượt xem
Những ngày qua, để bảo đảm an ninh trật tự và sản xuất nông nghiệp cho 47 hộ dân thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể hỗ trợ người dân trong quá trình sản xuất, bảo đảm cuộc sống diễn ra bình thường.

Đoàn Thanh niên huyện Tiền Hải tặng thiết bị y tế cho khu vực cách ly tại thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh.

Giúp nhau trong sản xuất

Có mặt tại vùng nuôi trồng thủy sản thôn Thanh Lâm, khi các hội viên nông dân đang giúp đỡ, tập trung chăm sóc diện tích nuôi trồng thủy sản các hộ dân cụm dân cư số 7 bị cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 mới cảm nhận được sự ấm áp tình người trong khó khăn. 

Ông Phạm Văn Nghiễm, thôn Thanh Lâm đang xuống đầm kiểm tra sinh trưởng của tôm nuôi cho một hộ dân khu cách ly cho chúng tôi biết: Khi được chính quyền, Hội Nông dân giao nhiệm vụ hỗ trợ sản xuất cho các hộ dân trong khu vực cách ly y tế, tôi xác định quyết tâm để góp phần trách nhiệm của mình vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Hiện nay, diện tích nuôi tôm của các hộ dân trong giai đoạn chăm sóc, do đó tôi cùng nhiều bà con hàng ngày đều ra thăm, kiểm tra mực nước trong ao, sự phát triển của tôm. Việc làm nhỏ của tôi cũng như các hội viên nông dân được giao nhiệm vụ đã góp phần bảo đảm mọi sinh hoạt, sản xuất của 47 hộ dân không bị đình trệ.

Ông Phạm Duy Nghị, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Minh cho biết: Sau khi địa phương có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền đã phối hợp với ngành chuyên môn cấp trên tiến hành phong tỏa cụm dân cư số 7, thôn Thanh Lâm với 47 hộ dân, 153 nhân khẩu. Đồng thời, các đoàn thể cùng chung tay hỗ trợ sản xuất của nhân dân tại khu vực cách ly y tế. Qua rà soát có 18 hộ dân sản xuất nông nghiệp với tổng diện tích gần 1,5ha ao nuôi thủy sản và hơn 2 mẫu lúa. Trước nhiệm vụ được giao, Hội Nông dân xã đã phối hợp với HTX SXKD NTTS Hải Châu đảm nhận việc duy trì nuôi trồng thủy sản, sản xuất lúa và hoa màu cho các hộ dân cách ly y tế. Hội đã giao nhiệm vụ cho những hội viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, cấy lúa đảm nhiệm công việc trông coi, kiểm tra đối với diện tích nuôi trồng  thủy sản và triển khai nhân lực ra đồng gieo cấy lúa mùa cho các hộ dân trong khu vực cách ly y tế. Ngoài ra, HTX còn hỗ trợ vật tư nông nghiệp, thức ăn thủy sản theo phương thức trả chậm, phân công cán bộ chuyên môn thường xuyên kiểm tra diện tích nuôi trồng thủy sản.

Diện tích nuôi trồng thủy sản của các hộ dân bị cách ly tại thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh (Tiền Hải) được các đoàn thể trông coi duy trì sản xuất.

Cuộc sống diễn ra bình thường trong khu vực cách ly

Sau khi xã Đông Minh có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, huyện Tiền Hải đã triển khai các biện pháp cách ly y tế 47 hộ dân với 153 nhân khẩu thuộc cụm dân cư số 7, thôn Thanh Lâm, đồng thời chỉ đạo địa phương, các đoàn thể triển khai ngay các giải pháp hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly y tế nhằm ổn định cuộc sống của bà con và duy trì phát triển sản xuất. Theo đó, để hỗ trợ, động viên người dân phải cách ly ổn định đời sống, yên tâm chống dịch, xã Đông Minh đã thành lập ban an ninh, ban hậu cần, y tế để bảo đảm an ninh, thực phẩm và nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của người dân trong khu vực cách ly. Trong đó, triển khai 3 chốt an ninh, kiểm soát dịch tại khu vực cách ly. Giao Trạm Y tế xã phụ trách y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên xã phụ trách về hậu cần, nắm bắt tâm tư, tình cảm, sức khỏe của từng người dân và các nhu cầu liên quan đến thực phẩm, hàng tiêu dùng, thuốc men để cung cấp tới tận các gia đình.

Trao đổi qua điện thoại, bà Tô Thị Chiên, người dân trong khu vực cách ly cho biết: Tôi và nhiều người tại cụm dân cư số 7, khi thực hiện cách ly khá lo lắng, tuy nhiên tâm lý đó dần qua đi khi gia đình tôi cùng các hộ dân được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ các nhu yếu phẩm hàng ngày, đồng thời các đoàn thể phân công hỗ trợ chăm sóc đối với diện tích nuôi trồng thủy sản của gia đình. Cuộc sống của gia đình tôi và bà con trong khu vực cách ly y tế đến nay vẫn diễn ra bình thường. Mọi người chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để ngăn chặn dịch lây lan. Các nhu yếu phẩm người dân muốn mua thứ gì thì liên hệ với lực lượng các chốt an ninh. Sau đó sẽ được hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên đi mua giúp rồi chuyển vào. Ngoài ra, các đoàn thể, người dân đều rất quan tâm, người thì hỗ trợ suất ăn sáng, người thì tặng rau, củ, quả, mì tôm, do đó các hộ dân chúng tôi rất yên tâm thực hiện cách ly theo quy định.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày