Chủ nhật, 12/05/2024, 06:44[GMT+7]

Lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 2, 26/07/2021 | 21:22:45
2,076 lượt xem
Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), tối ngày 26/7, tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Audio: 27072021_Thap_nen_tri_an_mixdown.mp3

Dự lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các tăng ni, Phật tử, thân nhân các liệt sĩ và các tầng lớp nhân dân.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã thành kính dâng lên những nén tâm nhang, tri ân những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Thả hoa đăng tại hồ bán nguyệt trong khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu và nhân dân cầu nguyện siêu độ cho anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các tầng lớp nhân dân thả hoa đăng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Các tầng lớp nhân dân thả hoa đăng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là việc làm ý nghĩa mang đậm nét văn hóa dân tộc, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với những người có công với nước, nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” để các thế hệ đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.

Trước đó, trong ngày 26/7, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ cầu siêu và thực hiện các nghi lễ: tiếp linh, cúng Phật, quy âm, chúc thực, cúng chúng sinh và cầu siêu.

Năm nay do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, hầu hết các địa phương trong tỉnh không tổ chức thắp nến tri ân, thay vào đó tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền thờ liệt sĩ của huyện và nghĩa trang liệt sĩ của các địa phương.

Nguyễn Cường - Kiên Trung

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày