Thứ 4, 24/04/2024, 21:08[GMT+7]

Cần nhân rộng mô hình hiến đất làm đường tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 27/07/2021 | 19:10:16
4,353 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra mô hình hiến đất làm đường tại huyện Quỳnh Phụ vào chiều ngày 27/7.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mô hình hiến đất làm đường tại huyện Quỳnh Phụ.

Cùng đi có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện Quỳnh Phụ.

Mô hình hiến đất làm đường  đang triển khai tại dự án đường nối từ đường huyện ĐH.78 đi đê hữu Luộc đến đường tỉnh ĐT.452, huyện Quỳnh Phụ với chiều dài 5,5km, tổng mức đầu tư là 34,8 tỷ. Dự án thực hiện thu hồi đất của người dân 3 xã: Quỳnh Ngọc, Quỳnh Hoàng, Quỳnh Lâm (Quỳnh Phụ). Chỉ trong 5 ngày (từ ngày 13 đến ngày 17/7) huyện Quỳnh Phụ triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình và tự nguyện hiến đất làm dự án của hàng trăm hộ dân tại các xã có tuyến đường đi qua. Cụ thể: xã Quỳnh Ngọc có 161 hộ dân, chiếm 100% số hộ có diện tích đất thu hồi đã đồng thuận hiến đất làm dự án, trong đó diện tích đất ở là 4.200m2, diện tích đất nông nghiệp là 2.000m2; xã Quỳnh Hoàng có 30 hộ hiến đất và xã Quỳnh Lâm có 3 hộ hiến đất; huyện chỉ bồi thường, hỗ trợ tài sản trên đất cho các hộ dân có diện tích đất thu hồi. Từ việc hiến đất của người dân đã giúp việc triển khai dự án được thuận lợi, bảo đảm hiệu quả đầu tư của Nhà nước, đặc biệt là tiết kiệm cho ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Người dân xã Quỳnh Ngọc tự nguyện hiến đất làm đường.

Trực tiếp chứng kiến những hộ dân tại xã Quỳnh Ngọc tháo dỡ hàng rào, cổng sắt để hiến đất làm đường, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khen ngợi hành động cao đẹp của người dân địa phương. Đồng thời, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân hiến đất làm đường của cấp ủy đảng, chính quyền huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Quỳnh Phụ đánh giá, tổng kết  mô hình hiến đất làm đường tại dự án đường nối từ đường huyện ĐH.78 đi đê hữu Luộc đến đường tỉnh ĐT.452 để nhân rộng ra các dự án giao thông khác trên địa bàn huyện. Đối với các cơ quan tuyên truyền trong tỉnh cần tăng cường tuyên truyền về những mô hình hiến đất làm đường như ở huyện Quỳnh Phụ, qua đó lan tỏa trong việc tạo sự đồng thuận của người dân để triển khai đầu tư xây dựng các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho thương binh Phạm Văn Vạn, xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Phụ).

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong đoàn kiểm tra tới thăm, tặng quà thương binh hạng 3/4 Phạm Văn Vạn, thôn Đông Châu, xã Quỳnh Ngọc. Gia đình thương binh Phạm Văn Vạn là một trong những hộ tiêu biểu đã hiến đất làm đường. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe thương binh Phạm Văn Vạn và gia đình, đồng thời, ghi nhận công lao của thương binh Phạm Văn Vạn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như những đóng góp của gia đình đối với các phong trào của địa phương, cụ thể là việc hiến đất làm đường giao thông; mong muốn thương binh Phạm Văn Vạn và gia đình tiếp tục tuyên truyền, giáo dục con cháu luôn gương mẫu trong các hoạt động, phong trào của địa phương đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày