Chủ nhật, 28/04/2024, 21:25[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch và khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Hưng Hà

Thứ 4, 28/07/2021 | 18:23:45
1,623 lượt xem
Chiều ngày 28/7, các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch cầu Triều Dương và khu cách ly tập trung của huyện tại Trường Mầm non Thái Hưng, xã Thái Hưng.

Các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Triều Dương.

Tại chốt kiểm soát dịch cầu Triều Dương, theo báo cáo của lực lượng chức năng, bình quân mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt phương tiện và 1.200 lượt người qua chốt, chủ yếu người và phương tiện từ tỉnh Hưng Yên và một số tỉnh lân cận; lực lượng y tế tổ chức xét nghiệm cho trên 400 người/ngày. Tại chốt kiểm soát dịch, người và phương tiện lưu thông vào tỉnh thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; các thủ tục khai báo y tế, test nhanh được tiến hành nhanh gọn tạo điều kiện cho người và phương tiện giao thông qua lại thông suốt.

Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc của lực lượng chức năng. Để kiểm soát tốt dịch, không để lây lan trong cộng đồng, các đồng chí yêu cầu ngành Y tế khẩn trương phối hợp với lực chức năng bố trí phòng cách ly tạm thời tại chốt trong trường hợp có người nghi nhiễm với SARS-CoV-2; các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của tỉnh.

Các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung của huyện tại Trường Mầm non Thái Hưng.

Tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non Thái Hưng hiện có 15 phòng, bình quân mỗi phòng bố trí khoảng 6 - 7 người. Đến nay, khu cách ly đang tiếp nhận 11 trường hợp từ thành phố Hà Nội. Cơ sở vật chất tại khu cách ly bảo đảm các điều kiện cần thiết cho người đến cách ly. Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và địa phương trong việc triển khai và có phương án kịp thời để cách ly người trở về từ vùng dịch. Các đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện phối hợp với ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế và tuân thủ nghiêm các quy trình, quy định về phòng, chống dịch tại khu cách ly, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly.

Kiểm tra việc ký cam kết tại một số hộ dân trên địa bàn xã Thái Hưng, các đồng chí đề nghị các gia đình thực hiện nghiêm những nội dung đã ký cam kết, mỗi thành viên trong gia đình nâng cao ý thức phòng, chống dịch; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt việc giám sát di biến động dân cư, góp phần cùng địa phương kiểm soát tốt dịch Covid-19.


Lực lượng chức năng kiểm tra người và phương tiện qua chốt kiểm soát dịch cầu Triều Dương.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày