Thứ 6, 29/03/2024, 21:02[GMT+7]

Chung một tấm lòng

Thứ 2, 02/08/2021 | 09:01:10
1,041 lượt xem
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị và nhân dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, đạt nhiều kết quả tích cực.

Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà trao quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch.

Trong những ngày nghỉ hè, em Bùi Nguyễn Thu Hà, học sinh lớp 3D Trường Tiểu học Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) cùng mẹ nhận thêm việc bọc sách vở với mong muốn có tiền công để mua quà dịp 1/6. Khi theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thấy lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, em đã dành số tiền 400.000 đồng từ công bọc sách vở của mình gửi đến Ủy ban MTTQ thành phố Thái Bình để ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Trong bức thư gửi Ủy ban MTTQ thành phố, em viết: “Là một công dân nhỏ tuổi, cháu luôn thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế để cùng bảo vệ mình và mọi người. Trong thời gian được nghỉ hè, mẹ và cháu đã bọc những bộ sách mới, dán nhãn vở thật đẹp. Hai mẹ con cháu bọc được 13 bộ sách và nhận được số tiền công là 400.000 đồng. Mẹ nói số tiền trên dành để mua quà 1/6 tết thiếu nhi thưởng cho cháu. Khi xem chương trình thời sự xong cháu nói với mẹ muốn dành số tiền trên để ủng hộ vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Cháu muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình gửi đến những người đang ngày đêm phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Cháu cầu mong mọi người cùng nhau cố gắng để đẩy lùi Covid-19 mang lại bình yên cho đất nước Việt Nam thân yêu”.

Bà Đặng Thị Hiền, khu đô thị Trần Lãm (thành phố Thái Bình) cũng là một trong những người có tấm lòng vàng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bà Hiền chia sẻ: Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng tôi thấy mỗi ngày có đến vài nghìn ca nhiễm Covid-19; đặc biệt là ở Thành phố Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ y tế nơi tuyến đầu phải căng mình chống dịch, tôi rất xúc động. Tôi và gia đình quyết định dành 200 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh để số tiền ủng hộ được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Tôi cũng mong người dân hãy cùng chung tay thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân cũng cần có chế độ sinh hoạt phù hợp nhằm nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Cũng với mong muốn đóng góp công sức cùng tỉnh có thêm nguồn lực phòng, chống dịch, Công ty Cổ phần Green i-Park đã ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh 1 tỷ đồng. Ông Bùi Thế Long, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Phòng, chống dịch Covid-19 là việc làm hết sức cấp bách, cần mọi người chung tay góp sức. Công ty chúng tôi đóng góp một phần nhỏ với mong muốn chia sẻ những khó khăn với cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch, mong muốn đại dịch sẽ sớm được đẩy lùi nhằm ổn định đời sống xã hội và phát triển kinh tế.

Bà Đặng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Từ ngày 27/5 đến ngày 22/7/2021, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận từ 36 cơ quan, tổ chức, đơn vị, 34 cá nhân tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng. Nhiều tổ chức ủng hộ bằng hiện vật gồm: 500kg gạo, 200 bộ quần áo bảo hộ y tế, 52.500 khẩu trang y tế, 115 chai dung dịch sát khuẩn, 38 máy đo thân nhiệt, 30 ghế băng với tổng trị giá hơn 750 triệu đồng. Kết quả này thể hiện trách nhiệm và lan tỏa tinh thần đoàn kết trong cộng đồng để chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch Covid-19. Chúng tôi cảm ơn những tình cảm quý báu của các tổ chức, cá nhân đã sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp trong công tác phòng, chống dịch, hứa sẽ quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả mọi nguồn lực ủng hộ để góp phần cùng cả nước sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Tỉnh đoàn Thái Bình ủng hộ nhu yếu phẩm như nước uống, khẩu trang cho khu vực cách ly của huyện Vũ Thư.

 Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày