Thứ 2, 06/05/2024, 14:54[GMT+7]

Vũ Thư: Khẩn trương ứng phó khi có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người từ Thành phố Hồ Chí Minh về

Thứ 7, 07/08/2021 | 15:49:57
6,701 lượt xem
Ngay sau khi nhận được thông tin 1 trường hợp là người từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa bàn, đang được cách ly tập trung tại huyện có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, huyện Vũ Thư khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Phun thuốc khử khuẩn phòng ở và toàn bộ khuôn viên khu cách ly y tế tập trung cơ sở 1 của huyện, nơi từng cách ly bệnh nhân Covid-19 .

Đến ngày 7/8, huyện Vũ Thư có 105 người đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại huyện, trong đó có 16 người từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa bàn.  

Đồng chí Đặng Hồng Kỳ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư cho biết: Sau khi đưa bệnh nhân Covid-19 lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị, huyện đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực cách ly y tế của huyện. Trong sáng ngày 7/8, huyện chỉ đạo tất cả các xã, thị trấn tổ chức họp khẩn với các tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu dân cư, triển khai công tác rà soát tất cả các trường hợp từ địa bàn tỉnh ngoài về. Các tổ tự quản khẩn trương hoàn thành ký cam kết với 100% các hộ gia đình có con em, người thân đang ở địa bàn tỉnh ngoài, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội và phải khai báo y tế kịp thời nếu phát hiện người thân từ tỉnh ngoài về địa bàn.

Khử khuẩn khu vực cách ly y tế tập trung Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, nơi từng cách ly y tế bệnh nhân Covid-19 từ Thành phố Hồ Chí Minh về. 

 Từ 12 giờ ngày 6/8, huyện yêu cầu dừng hoạt động tất cả các bến đò, bến phà, trừ bến phà Sa Cao (xã Vũ Vân) và bến đò Thái Phú 2 (xã Hồng Phong), tuy nhiên thực hiện kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch theo quy định tại 2 bến đò, bến phà này. Đối với giao thông đường thủy, Công an huyện và các địa phương kiểm soát chặt chẽ, ký cam kết với 100% các chủ tàu, chủ thuyền vận tải, đánh cá nghiêm cấm chở người từ địa bàn tỉnh ngoài vào tỉnh bằng đường sông. Các ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về mức độ nguy hiểm, tốc độ lây lan của dịch Covid-19, huy động sự vào cuộc của cộng đồng trong việc phát hiện, tố giác người từ địa bàn tỉnh ngoài về địa bàn; khẩn trương, quyết liệt vào cuộc ngăn chặn sớm, không để lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày