Thứ 6, 29/03/2024, 04:29[GMT+7]

Bạc Liêu cần xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu

Chủ nhật, 08/08/2021 | 09:01:56
954 lượt xem
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Bạc Liêu cần xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ, trách nhiệm hàng đầu hiện nay, để bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 7/8, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dẫn đầu đến kiểm tra, chỉ đạo nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bạc Liêu.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bạc Liêu, tính từ ngày 27/4 đến nay, toàn tỉnh Bạc Liêu có 57 ca dương tính. Tất cả các trường hợp này do người dân trở về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch. Tỉnh đã chữa khỏi và xuất viện 11 ca, vẫn đang điều trị 46 ca. 

Ngoài ra, tỉnh Bạc Liêu đã thành lập 72 chốt chặn trên tất cả các tuyến đường vào tỉnh. Hầu hết các ca bệnh là công dân trở về địa phương từ vùng dịch, được phát hiện kịp thời, công tác truy vết được thực hiện nhanh, hiệu quả nên tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Trên địa bàn tỉnh hiện có 1.281 người hiện đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà 1.450 người…

Về năng lực xét nghiệm, hiện trên địa bàn tỉnh có ba đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định CT-PCR Covid-19, gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. 

Phát biểu chỉ đạo tại tỉnh Bạc Liêu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đối với công tác giám sát người về từ vùng dịch, các địa phương phải nắm chặt từng trường hợp cụ thể. Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh tổng rà soát toàn bộ năng lực chuyên môn của nhóm địa phương dùng sinh phẩm xét nghiệm của nước ngoài và nhóm dùng sinh phẩm trong nước. 

Mặt khác, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cả hệ thống trị trị của tỉnh, đặc biệt lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và các địa phương, đơn vị trong tỉnh phải phát huy vai trò, trách nhiệm cao nhất. Cần xác định, nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ, trách nhiệm hàng đầu hiện nay, để bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của nhân dân…

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày