Thứ 4, 24/04/2024, 04:43[GMT+7]

Hậu Giang cần tạo điều kiện cho người dân trong “vùng xanh” tổ chức sản xuất an toàn

Thứ 2, 09/08/2021 | 08:08:55
304 lượt xem
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Hậu Giang cố gắng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, từng bước mở rộng “vùng xanh”, tạo điều kiện cho người dân trong “vùng xanh” sinh hoạt và tổ chức sản xuất an toàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang.

Ngày 8/8, Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại tỉnh Hậu Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Hậu Giang báo cáo công tác phòng chống dịch của địa phương trong thời gian quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền, trong công tác phòng, chống dịch, cũng như sự đồng lòng của nhân dân, cùng nhau chống dịch.

Đặc biệt, Hậu Giang có sáng kiến thiết lập những “vùng xanh” an toàn chống dịch. Việc địa phương phát động phong trào vận động từ tổ, khóm, ấp, khu vực đến từng gia đình, từng cụm gia đình cùng nhau đăng ký tham gia “vùng xanh” và giữ vững “vùng xanh” để kiểm soát dịch là cách làm hay, thiết thực, cần tiếp tục nhân rộng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, các tỉnh Nam Sông Hậu, trong đó có Hậu Giang vẫn còn nguy cơ dịch. Do đó, Hậu Giang cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, với phương châm “ai ở đâu thì ở yên đấy”. Công tác tuyên truyền vận động sát thực hơn, phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm của từng cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong phòng chống dịch. Quan tâm động viên từ trong cán bộ, đảng viên đến quần chúng nhân dân, cố gắng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, từng bước mở rộng “vùng xanh” an toàn, hình thành hậu phương vững chắc phòng, chống dịch, tạo điều kiện cho người dân trong “vùng xanh” sinh hoạt và tổ chức sản xuất an toàn, góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang, đến nay, tỉnh ghi nhận 317 ca mắc Covid-19, đã được Bộ Y tế công bố 280 ca. Có một ca tử vong; 70 ca được công bố khỏi bệnh.

Từ đầu dịch đến nay, Hậu Giang có 12 ổ dịch trong cộng đồng; đã thiết lập 25 vùng cách ly y tế; đã kết thúc 11 vùng. Còn hơn 1.600 người đang cách ly tập trung; hơn 3.270 người cách ly tại nhà.

Về năng lực cách ly, Hậu Giang có 40 cơ sở, với khả năng tiếp nhận cách ly y tế tập trung là 3.616 người. Tỉnh cũng đang triển khai thêm khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn sẽ tăng thêm 38 cơ sở, khả năng tiếp nhận 4.900 người.

Về năng lực điều trị, tỉnh đã thiết lập một Trung tâm cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện Phổi tỉnh, khả năng thu dung điều trị cho 60 ca bệnh năng; Trung tâm ICU đã trang bị 32 máy thở (gốm tám máy thở chức năng cao, 18 máy thở HFNC, ba máy thở 73 VF-410). Đồng thời, chuyển đổi Trung tâm y tế huyện Vị Thủy và huyện Châu Thành A thành bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, với quy mô 490 giường, đã trang bị các thiết bị cơ bản đáng ứng yêu cầu điều trị các bệnh nhân từ nhẹ đến trung bình.

Hiện tỉnh đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi công năng một số Trung tâm y tế tuyến huyện thành bệnh viện dã chiến để điều trị Covid-19 và trưng dụng các bệnh viện tư nhân để thành lập bệnh viện điều trị Covid-19. Khi đó, tổng số gường điều trị Covid-19 được nâng lên 2.350 giường với năm cấp độ (hiện tình hình dịch bệnh ở Hậu Giang đang ở cấp độ 2).

Về năng lực xét nghiệm, Hậu Giang có tổng công suất thực hiện khoảng 3.000 mẫu đơn/ngày; 30.000 mẫu gộp/ngày…

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra tại Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang, nơi điều trị các ca bệnh Covid-19 nặng.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày