Thứ 6, 29/03/2024, 16:27[GMT+7]

4 doanh nghiệp Việt lọt danh sách 'đáng chú ý' tại châu Á của Forbes

Thứ 6, 13/08/2021 | 10:10:36
2,639 lượt xem
Theo Forbes, đây là những doanh nghiệp đang trên đà phát triển mạnh mẽ và đạt được những tiến bộ vượt bậc, bất chấp thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra.

Mới đây, Tạp chí "Forbes Asia 100 to Watch" đưa ra danh sách các công ty nhỏ và công ty khởi nghiệp đáng chú ý đang trên đà phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Các công ty này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử và bán lẻ, giáo dục và tuyển dụng, thực phẩm và khách sạn.

Điều kiện để được xem xét là các doanh nghiệp phải có trụ sở chính tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, có tuổi đời ít nhất một năm, thuộc sở hữu tư nhân, hoạt động vì lợi nhuận và có doanh thu hàng năm gần nhất hoặc tổng tài trợ không quá 20 triệu USD cho đến ngày 1/8.

Để lọt vào danh sách này, doanh nghiệp phải góp phần giải quyết những vấn đề như cải thiện giao thông, mở rộng kết nối, bình ổn giá cả tại các vùng sâu vùng xa cũng như ngăn ngừa lãng phí thực phẩm.

Trong danh sách, 4 doanh nghiệp Việt Nam đã được xướng tên.

Hoozing

4 doanh nghiệp Việt lọt danh sách 'đáng chú ý' tại châu Á của Forbes - 1

Hoozing hoạt động trong lĩnh vực tài chính. (Ảnh minh họa).

Thuộc lĩnh vực tài chính, Hoozing được thành lập năm 2015. Giám đốc điều hành hiện nay là ông Lê Huỳnh Nhựt Hải.

Theo Forbes, ứng dụng của Hoozing cung cấp các đánh giá của người dùng, công cụ tính toán giá và các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số để tăng tốc độ cho thuê hoặc bán nhà.

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Hoozing vẫn đạt doanh thu khoảng 1,1 triệu USD vào năm 2020. Công ty dự kiến sẽ có lãi vào cuối năm với doanh thu 2 triệu USD.

Logivan

4 doanh nghiệp Việt lọt danh sách 'đáng chú ý' tại châu Á của Forbes - 2

Ảnh: Logivan.

Thành lập năm 2017, Logivan là công ty thuộc lĩnh vực logistics & vận chuyển. Logivan đã huy động được 8 triệu USD tiền đầu tư từ những quỹ lớn như Insignia Ventures Partners và K3 Ventures.

Sản phẩm chính của Logivan hiện nay là ứng dụng giúp kết nối chủ xe và những công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hoá.

Lozi

Lozi cũng nằm trong lĩnh vực logistics & vận chuyển, thành lập năm 2017. Lozi cho biết đã huy động được 16 triệu USD, chủ yếu đến từ nhà đầu tư Daal Ventures, để mở rộng dịch vụ của mình.

Sản phẩm nổi bật nhất hiện nay của Lozi là ứng dụng Loship, nền tảng gọi xe và giao hàng đa dạng từ bữa ăn đến nguyên liệu, thực phẩm sống. Lozi hiện hoạt động phủ khắp các thành phố lớn tại Việt Nam.

Med247

4 doanh nghiệp Việt lọt danh sách 'đáng chú ý' tại châu Á của Forbes - 3

Ảnh: Med247

Thành lập vào năm 2019, Med247 là công ty thuộc lĩnh vực Công nghệ sinh học & Chăm sóc sức khỏe. CEO Med247 hiện nay là ông Trương Vũ Tuấn.

Hoạt động theo mô hình offline-to-online, nhà cung cấp dịch vụ y tế này cung cấp dịch vụ chăm sóc 24/24 thông qua các dịch vụ y tế theo hướng công nghệ trên ứng dụng của mình cho các phòng khám.

Sản phẩm của Med247 cũng được đánh giá là giúp kết nối trực tiếp người bệnh và bác sĩ khi thuận tiện sử dụng cho mọi đối tượng.

Med247 cho biết đã huy động được 1 triệu USD từ nhà đầu tư KK Fund để mở rộng mạng lưới hoạt động.

Theo vtc.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày