Thứ 7, 06/07/2024, 05:26[GMT+7]

Hưng Hà: Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến các ca dương tính SARS-CoV-2

Thứ 2, 16/08/2021 | 15:47:30
3,922 lượt xem
Ngày 15/8, sau khi nhận được thông tin từ CDC tỉnh Thái Bình về ca dương tính tại xã Quang Lịch (Kiến Xương) về địa phương qua chốt kiểm dịch cầu Thái Hà, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng khẩn trương truy vết 5 trường hợp F1 và 42 trường hợp F2, đã đưa đi cách ly y tế theo đúng quy định.

Người dân chủ động khai báo y tế và thực hiện các thủ tục tại chốt kiểm dịch cầu Thái Hà.

Ngoài ra, huyện còn truy vết, quản lý, đưa đi cách ly tập trung 2 trường hợp F1 ở xã Bắc Sơn cùng là lái xe chở hàng nhu yếu phẩm có liên quan đến ca tái dương tính tại tỉnh Ninh Bình trong ngày 15/8; quá trình điều tra đã phát hiện 40 trường hợp F2, trong đó 7 trường hợp đưa đi cách ly y tế tập trung, 33 trường hợp cách ly y tế tại nhà. Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 gửi CDC tỉnh và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát người ra, vào tại chốt kiểm dịch cầu Thái Hà.

Hiện nay, Hưng Hà tiếp tục tăng cường điều tra, truy vết, quản lý những người từ vùng có dịch trở về địa phương; bổ khuyết kịch bản để kịp thời ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra. Các tổ tuần tra liên ngành của huyện tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày