Thứ 6, 17/05/2024, 14:58[GMT+7]

Thành phố: Đề nghị cấp kinh phí hỗ trợ cho gần 3.000 trường hợp theo Nghị quyết số 68

Thứ 5, 19/08/2021 | 18:26:12
1,298 lượt xem
Để kịp thời bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động, UBND thành phố đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ rà soát hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68 cùa Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ.

Các phường xã tăng cường rà soát các đối tượng theo quy định.

Chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 và Quyết định 23 có 12 nhóm đối tượng được thụ hưởng. Căn cứ vào tình hình thực tế và chỉ đạo của UBND tỉnh, Thành phố tập trung triển khai thực hiện 5 nhóm chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Đến nay, Thành phố đã tiếp nhận, thẩm định và đề nghị UBND tỉnh phê duyệt, cấp kinh phí cho 125 trường hợp là người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, số tiền gần 500 triệu đồng; 73 trường hợp là người nhiễm Covid-19 đã điều trị khỏi và trường hợp F1 đã kết thúc hoàn thành cách ly tập trung, số tiền gần 100 triệu đồng; 1 trường hợp là người lao động ngừng việc; 1 trường hợp là hộ kinh doanh. Đồng thời, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố đã tổng hợp tham mưu UBND thành phố báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét hỗ trợ 2.287 trường hợp là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do).

Hiện Thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, rà soát hồ sơ các đối tượng theo quy định bảo đảm phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau". Sau khi có quyết định của UBND tỉnh, Thành phố sẽ tiến hành chi trả ngay cho các đối tượng theo quy định, bảo đảm đúng đối tượng, đúng chính sách, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh và bảo đảm đời sống cho người lao động.

Bích Hạnh

(Đài TT- TH Thành phố)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày