Thứ 5, 02/05/2024, 22:09[GMT+7]

Tiền Hải quyết tâm đến 30/11/2021 hoàn thành giải phóng mặt bằng đường 221A

Thứ 7, 21/08/2021 | 21:28:29
595 lượt xem
Sáng ngày 21/8, lãnh đạo huyện Tiền Hải đi kiểm tra thực tế, lắng nghe, đối thoại với chính quyền và những người dân để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc quyết tâm đến ngày 30/11/2021 hoàn thành giải phóng mặt bằng đường 221A.

Kiểm tra hiện trạng tại nút thắt xã Nam Chính.

Hiện tiến độ thi công thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ cứu nạn, phát triển kinh tế biển và bảo đảm an ninh quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh Thái Bình (gọi tắt là đường 221A) đã đạt trên 60% khối lượng công trình. Dự kiến đến 30/6/2022 sẽ hoàn thành tuyến đường. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn một số đoạn đang bị nút thắt như đoạn Tây Giang, Tây Tiến, Nam Trung, Nam Chính, Nam Hưng. Nguyên nhân chính là do việc xác minh nguồn đất hoặc không có hồ sơ thửa đất cần thẩm định, xác minh, điều chỉnh; do một số hộ lấn chiếm hành lang ATGT, hành lang bảo vệ công trình thủy lợi chưa được xử lý, một số hộ dân vắng nhà và chưa tìm được thông tin liên lạc.

Tại cuộc kiểm tra thực tế, lãnh đạo huyện Tiền Hải nêu rõ quan điểm cùng đồng lòng, quyết tâm nắm bắt cơ hội, thực hiện thành công dự án. Tiền Hải chỉ đạo các ban, ngành chuyên môn, các địa phương phải phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, kịp thời; tăng cường tuyên truyền đối thoại, lắng nghe ý kiến của người dân, tìm ra giải pháp, thống nhất phương án đền bù. 

Đối với các hộ dân không có hồ sơ đất, huyện Tiền Hải giao cho Thanh tra huyện xác minh nguồn gốc đất đai, ra kết luận để có cơ sở giao quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, Tiền Hải cũng  chuẩn bị các phương án cưỡng chế khi cần thiết để bảo đảm mục tiêu của dự án, tiến độ công trình.

Nguyễn Hường
(Đài TTTH Tiền Hải)