Thứ 6, 03/05/2024, 07:53[GMT+7]

Thay đổi để thích ứng với trạng thái bình thường mới

Thứ 2, 23/08/2021 | 09:26:12
1,796 lượt xem
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào cảnh lao đao do bị gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng; song cũng có không ít doanh nghiệp vẫn biết cách vượt qua, duy trì tăng trưởng. Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát là một trong những doanh nghiệp tăng trưởng ổn định nhờ sự thay đổi đáp ứng yêu cầu vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh.

Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát giao xe cho khách hàng tại nhà trong 12 giờ sau khi đặt mua.

Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ô tô, xe máy trên địa bàn tỉnh. Hiện nay Công ty có 18 đại lý xe máy chính hãng của các thương hiệu như Honda, Yamaha, Suzuki, SYM, HK bike và 5 đại lý tiêu chuẩn 3S toàn cầu của các hãng xe hơi: Toyota, Hyundai, Nissan, Mitsubishi, MG. Bình quân mỗi năm Công ty bán ra thị trường khoảng 20.000 chiếc xe máy và gần 1.000 xe ô tô các loại.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 dịch Covid-19 xuất hiện đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động kinh doanh phương tiện giao thông của Công ty do thực hiện giãn cách xã hội, thu nhập của người dân bị giảm... Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh về vừa phòng, chống dịch vừa ổn định sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch Covid-19 trong toàn hệ thống đại lý. Tất cả cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Các showroom trưng bày, phòng chờ khách hàng, xưởng chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô, xe máy đều duy trì chế độ vệ sinh thường xuyên, gọn gàng, ngăn nắp và phun hóa chất khử khuẩn định kỳ 3 lần/tuần. Công ty cũng xây dựng kịch bản phương án ứng phó với các tình huống dịch Covid-19 để cán bộ, nhân viên thấy rõ trách nhiệm, biết việc và sẵn sàng tham gia dập dịch nếu có tình huống xấu phát sinh, tránh dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Do chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát yên tâm làm việc, duy trì các hoạt động kinh doanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tiếp tại các đại lý. 

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát cho biết: Để hỗ trợ người dân có nhu cầu mua sắm phương tiện giao thông mà không phải ra khỏi nhà nhằm hạn chế tiếp xúc góp phần phòng dịch hiệu quả, chúng tôi đã triển khai chương trình bán hàng giao xe máy tại nhà cho khách. Thực hiện chương trình này, toàn bộ hình ảnh các sản phẩm xe máy, giá bán và chính sách khuyến mãi của các đại lý đều được niêm yết công khai trên các website, trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber, Youtube... của doanh nghiệp để khách hàng tham khảo, lựa chọn. Công ty bố trí đội ngũ nhân viên marketing tư vấn trực tuyến giúp khách hàng có được đầy đủ thông tin, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính trước khi quyết định đặt mua qua hệ thống tổng đài hoặc trên website, trang mạng xã hội của Công ty. Trong 12 giờ, nhân viên đại lý sẽ đưa xe máy đến tận nhà bàn giao cho khách hàng và thanh toán linh hoạt theo 2 hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản. 

Anh Vũ Đức Tiến, thôn Tây Hồ, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư chia sẻ: Tôi rất thích phong cách phục vụ và dịch vụ bán hàng tại nhà cho khách hàng của Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát vì giúp chúng tôi không mất nhiều thời gian tìm hiểu thông tin, mua sắm và tránh đến nơi đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Với chiến lược “thay đổi để thích ứng” trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp, Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần với khách hàng hơn. Theo đó, Công ty đã ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR để lập trình xây dựng showroom ô tô 3D trên nền tảng internet, sử dụng đồng bộ các phiên bản cho PC, tablet, mobile. Với mô hình đại lý thực tế ảo này, khách hàng có thể tham quan showroom trưng bày, xem chi tiết các loại xe, thăm không gian xưởng dịch vụ bảo hành, sửa chữa của đại lý... và có thể liên hệ đặt mua xe mà không cần phải đến đại lý, cửa hàng. Đây thực sự là một bước tiến lớn trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh ô tô của Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Ông Vũ Mạnh Hoàn cho biết thêm: Chúng tôi đầu tư xây dựng mô hình đại lý thực tế ảo trên không gian mạng để chủ động tiếp cận với khách hàng, phát triển thị trường không riêng ở địa bàn Thái Bình mà vươn ra các tỉnh, thành phố lân cận. 

Đây là xu hướng chủ đạo của các doanh nghiệp muốn phát triển trong thời kỳ công nghệ 4.0 bùng nổ. Đặc biệt, bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay khiến việc đi lại, tiếp xúc của người dân bị hạn chế thì việc đi đầu xây dựng đại lý thực tế ảo là giải pháp rất phù hợp để thực hiện vừa phòng, chống dịch vừa duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bền vững.

Mô hình đại lý thực tế ảo trên nền tảng Internet của Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát giúp cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ mà không cần đến trụ sở đại lý, cửa hàng. 

Khắc Duẩn