Thứ 7, 18/05/2024, 17:12[GMT+7]

Đoàn cán bộ y tế, sinh viên y khoa tỉnh Thái Bình lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 25/08/2021 | 11:47:52
6,694 lượt xem
Sáng ngày 25/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh diễn ra lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế, sinh viên y khoa tỉnh Thái Bình và đoàn công tác của tỉnh thực hiện hỗ trợ hàng hóa thiết yếu đến với người dân Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ xuất quân.

Video: 250821-XL-Thái_Bình_lên_đường_hỗ_trợ_TPHCM,_tỉnh_Bình_Dương.mp4

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện các sở, ngành, đơn vị.

Dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh khu vực miền Nam đang tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Trước tình hình đó, hưởng ứng Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thái Bình tiếp tục cử 301 cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên y khoa hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch. 301 cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên tham gia chi viện đợt này gồm: 51 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm thuộc các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, một số bệnh viện đa khoa tuyến huyện, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và 250 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Đây đều là những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, giảng viên có trình độ chuyên môn cao và các sinh viên ưu tú, nhiệt tình, tâm huyết sẵn sàng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước khi lên đường, các thành viên trong đoàn đã được tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh nhân Covid-19, các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19; được tiêm vắc-xin phòng Covid-19; lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài lực lượng y tế hỗ trợ phòng, chống dịch, đợt này, tỉnh Thái Bình cũng cử đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương với 10.500 suất quà tổng trị giá hơn 4,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng hỗ trợ 500 suất quà cho cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh đang công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi trao quà, đoàn công tác của tỉnh sẽ đón 27 học sinh Thái Bình hiện đang ở Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh để kịp vào năm học mới. Khi về tỉnh, các cháu sẽ thực hiện đúng các quy định, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trước khi đến trường.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quyết định, tặng hoa đoàn công tác của tỉnh và cán bộ Y tế, sinh viên y khoa lên đường.

Tại lễ xuất quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao quyết định thành lập đoàn công tác của tỉnh thực hiện hỗ trợ hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương; quyết định cử đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19 và tặng hoa đại diện đoàn công tác. 

Nhân dịp này, gia đình ông Trần Mạnh Đảo, xã Vũ Tiến (Vũ Thư) đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại lễ xuất quân.

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh biểu dương tinh thần tình nguyện xung phong nơi tuyến đầu chống dịch của các thành viên đoàn công tác; chúc các thành viên trong đoàn sức khỏe, lên đường với tinh thần quyết tâm cao nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh: Những ngày qua, tại các tỉnh, thành phố phía Nam, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp; hơn lúc nào hết, người dân các tỉnh, thành phố phía Nam, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương đang rất cần sự chung tay, sẻ chia của nhân dân cả nước để sớm vượt qua dịch bệnh.

Với tinh thần tương thân tương ái, truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng, tiếp nối truyền thống cao quý của quê hương, cùng với nhân dân cả nước, nhân dân Thái Bình luôn hướng về miền Nam, sẵn sàng chia sẻ, chung tay phòng, chống dịch. Ngay từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Thái Bình đã cử đoàn công tác với 410 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế, sinh viên y khoa vào hỗ trợ phòng, chống dịch. Hưởng ứng Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thái Bình tiếp tục thành lập đoàn công tác với 301 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế, sinh viên y khoa lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch. Điều đó thêm một lần nữa thể hiện tinh thần xung kích, sẵn sàng xông pha vào tuyến đầu chống dịch của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên; mang theo niềm tự hào, tình cảm, sự sẻ chia của nhân dân Thái Bình đến Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn góp phần đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các thành viên trong đoàn chấp hành nghiêm kỷ luật, giữ vững nguyên tắc và quy chế chuyên môn, bảo đảm an toàn sức khỏe của mỗi cá nhân cũng như toàn đoàn; đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau; thường xuyên trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, hết mực yêu thương, quan tâm, chia sẻ, động viên người dân và người bệnh. Thông qua các hoạt động hỗ trợ của đoàn sẽ làm lan tỏa hình ảnh con người Thái Bình thân thiện, đoàn kết, trí tuệ, coi trọng kỷ cương, nền nếp, có ý thức tập thể, trách nhiệm cộng đồng. Mỗi thành viên trong đoàn cần xác định đây là cơ hội để học hỏi, tích lũy kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm để có thể chia sẻ, vận dụng trong công tác khám chữa bệnh và công tác phòng, chống dịch tại tỉnh.

Hướng về miền Nam, các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân Thái Bình trao gửi 10.500 suất quà bao gồm các hàng hóa thiết yếu. Những món quà là tình cảm của tỉnh Thái Bình với mong muốn góp một phần nhỏ cùng Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương vượt qua khó khăn trong đại dịch. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và hoàn thành tốt nhiệm vụ; tiếp nhận, quản lý, bàn giao hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu của tỉnh kịp thời. Tổ chức đón học sinh đang học tại Thái Bình hiện ở Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh bảo đảm an toàn, đúng đối tượng, đúng thành phần đã thống nhất.

Để các thành viên trong đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị ngành Y tế, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, các trường học luôn quan tâm, đồng hành, sát cánh cùng đoàn công tác, tạo điều kiện hỗ trợ đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh bày tỏ tin tưởng với tinh thần đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, đại dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi.

Ngay sau lễ xuất quân, đoàn cán bộ y tế, sinh viên y khoa Thái Bình và đoàn công tác của tỉnh đã lên đường thực hiện nhiệm vụ. 

Đây là đợt thứ ba Thái Bình hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong nước phòng, chống dịch Covid-19 và là đợt thứ hai hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh. Qua 3 đợt đã có gần 800 cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên y khoa tỉnh Thái Bình lên đường hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn cán bộ y tế, sinh viên y khoa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tiễn đoàn cán bộ y tế, sinh viên y khoa lên đường.

Đoàn xe chở hàng hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.


Tiến sĩ, bác sĩ Trần Khánh Thu, Trưởng đoàn công tác ngành Y tế Thái Bình hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19


Các thành viên trong đoàn đều đã chuẩn bị đầy đủ tâm lý, tư trang sẵn sàng lên đường. Trước khi lên đường chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, đơn vị và người thân. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh, là nguồn động viên lớn lao để chúng tôi lên đường thực hiện nhiệm vụ. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn sẽ khẩn trương lên kế hoạch, phối hợp tốt với lực lượng y tế địa phương, bắt tay vào thực hiện công việc chuyên môn. Các thành viên trong đoàn đều cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần sớm đẩy lùi dịch Covid-19.



Bác sĩ Phạm Thị Dung, Trưởng đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19


Đây là lần thứ hai tôi tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 ở tỉnh ngoài. Dù biết tham gia phòng, chống dịch lần này sẽ rất khó khăn và nguy hiểm nhưng tinh thần của các thành viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình đều rất vững vàng, hăng hái với mong muốn được góp sức cùng cả nước mau chóng dập dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, đưa cuộc sống trở lại bình thường.


Điều dưỡng Nguyễn Văn An, thành viên Đoàn công tác ngành Y tế Thái Bình hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19


Chứng kiến các đồng nghiệp và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh khiến tôi rất xúc động. Trước khi lên đường, chúng tôi đã được tập huấn, tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đồng thời nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, đồng nghiệp, người thân; các đồng nghiệp cũng chia sẻ cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm khi làm việc tại vùng dịch. Mỗi cá nhân đều xác định đợt công tác lần này sẽ có nhiều khó khăn song phải nỗ lực để vừa bảo đảm an toàn cho bản thân vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp sức cùng đội ngũ cán bộ y tế cả nước chiến thắng đại dịch.

Hoàng Lanh

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày