Thứ 7, 11/05/2024, 21:39[GMT+7]

Xử lý các cửa hàng xăng dầu không đủ điều kiện hoạt động

Thứ 5, 26/08/2021 | 15:07:50
3,521 lượt xem
Sáng ngày 26/8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Công Thương báo cáo kết quả kiểm tra đối với những cửa hàng xăng dầu (CHXD) vi phạm quy định, đề xuất biện pháp xử lý.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo cuộc họp. Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan dự cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 46 CHXD chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu do vi phạm một số quy định về quy hoạch, thủ tục đầu tư, sử dụng đất, xây dựng, quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, không đáp ứng quy chuẩn theo Thông tư 15/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương. Sau khi kiểm tra, Sở Công Thương phân loại có 3 nhóm CHXD vi phạm và đề xuất phương án xử lý để UBND tỉnh xem xét chỉ đạo giải quyết.

Các đại biểu đã thảo luận làm rõ những hành vi vi phạm và đề xuất phương án xử lý cụ thể đối với từng CHXD; trách nhiệm của các sở, ngành chức năng trong việc tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo hình thức xử lý và hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trong hoạt động quản lý, kinh doanh xăng dầu.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh thống nhất quan điểm, những CHXD vi phạm phải xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật; không để phát sinh, tồn tại trong thời gian tới. Cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị chức năng trong công tác quản lý, tránh để tái diễn sai phạm trong hoạt động đầu tư, xây dựng, kinh doanh xăng dầu. Đề nghị Sở Công Thương làm rõ những vi phạm của các CHXD liên quan đến các quy hoạch, quy định của pháp luật làm căn cứ để xử lý.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị, lãnh đạo Sở Công Thương khẩn trương làm việc với đại diện các sở, ngành thành viên của Đoàn kiểm tra liên ngành, Sở Tư pháp và UBND các huyện, thành phố xác định rõ quy trình, trình tự thủ tục xử lý vi phạm hành chính; đánh giá đúng các CHXD có thể hoàn thiện thủ tục hành chính theo quy định để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu; tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Riêng đối với nhóm CHXD vi phạm thuộc nhóm phải trả lại nguyên trạng, các sở, ngành tham mưu, xây dựng kế hoạch cụ thể thời hạn xử lý buộc các CHXD phải dừng hoạt động và hoàn trả lại nguyên trạng công năng ban đầu của công trình.

Khắc Duẩn