Chủ nhật, 16/06/2024, 08:07[GMT+7]

Viettel Thái Bình: Chung tay phòng, chống dịch

Thứ 6, 27/08/2021 | 08:19:20
2,103 lượt xem
Thời gian qua, Viettel Thái Bình vừa phát huy vai trò là doanh nghiệp chủ lực cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh vừa tích cực cùng các cấp ủy đảng, chính quyền và cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19.

Viettel Post Thái Bình tiếp nhận và vận chuyển quà tặng của Bệnh viện Đa khoa thành phố Thái Bình ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

18009402 là tổng đài đường dây nóng do UBND tỉnh thiết lập từ tháng 4/2020 nhằm tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Được sự đồng ý của UBND tỉnh, Viettel Thái Bình vừa chuyển giao cho Sở Thông tin và Truyền thông hệ thống tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo Cyberbot (tổng đài AI) do Trung tâm Không gian mạng Viettel thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội nghiên cứu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngay sau khi đưa vào hoạt động, tổng đài AI đầu số 18009402 đã phát huy tốt vai trò hỗ trợ công nghệ trong công tác phòng, chống dịch.

Ông Đỗ Như Lâm, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Tổng đài đã tiếp nhận từ 100 - 1.000 cuộc gọi đến và 6.000 cuộc gọi đi cùng thời điểm, giải đáp thông tin 24/7 về công tác phòng, chống dịch cho người dân... Chủ động gọi điện tuyên truyền, nhắc nhở hàng nghìn thuê bao chưa cài đặt các ứng dụng cần thiết cho phòng, chống dịch như Bluezone, Vietnam Health Declaration, Ncovi, sổ sức khỏe điện tử để vận động, hướng dẫn người dân sử dụng nhằm bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch Covid-19; hướng dẫn người dân thủ tục đăng ký, tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19, chủ động gọi mời tiêm đối với người dân thuộc diện đối tượng tiêm theo kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh... Tổng đài tự động giúp các đơn vị tăng hiệu suất làm việc, từng bước thay thế nhân sự trực tổng đài, cung cấp nhiều thông tin cụ thể với tốc độ phản hồi nhanh hơn giúp nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của người dân...

Khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát từ đầu năm 2020, với thế mạnh là doanh nghiệp công nghệ, Viettel Thái Bình đã hỗ trợ tỉnh nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại và đồng bộ, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các ứng dụng hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth được triển khai tới các cơ sở y tế, điểm cầu tại bệnh viện điều trị ca bệnh Covid-19; triển khai cổng giao dịch điện tử và app “Sức khỏe Việt Nam”, tờ khai y tế, bản đồ dịch bệnh, sổ sức khỏe điện tử, hộ chiếu vắc-xin Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong các khu cách ly tập trung tại khu vực dân sự, Viettel Thái Bình đã hỗ trợ 7 đường truyền internet kết nối hệ thống camera; hỗ trợ đường truyền internet và wifi tại 3 chốt kiểm soát dịch ra vào tỉnh; cung cấp đường truyền kèm thiết bị cho 12 điểm cầu truyền hình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 11 bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố; tặng thiết bị cầu truyền hình cho Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải để phục vụ công tác kết nối khám bệnh từ xa; hỗ trợ ứng dụng dạy học trực tuyến cho các cơ sở giáo dục trong thời gian phải nghỉ học để phòng, chống dịch... Những ứng dụng này đã đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương, đơn vị.

Trung tá Nguyễn Quang Hải, tổ trưởng tổ bảo đảm công tác hậu cần, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu Hiệp chia sẻ: Nhờ được Viettel Thái Bình hỗ trợ đường truyền internet và wifi, thiết kế và triển khai in mã QR-Code phục vụ người dân quét mã đã đẩy nhanh quá trình khai báo y tế điện tử khi lưu thông qua chốt. Cùng với đó, công tác thông tin liên lạc giữa chốt với các đơn vị chỉ huy luôn được bảo đảm an toàn và thông suốt hỗ trợ rất tốt tổ công tác liên ngành trong thực thi nhiệm vụ.

Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé, chia sẻ những khó khăn, vất vả cùng lực lượng tuyến đầu và cùng cộng đồng phòng, chống dịch, ngoài những hoạt động theo chỉ đạo chung của Tập đoàn, cán bộ, nhân viên Viettel Thái Bình còn tích cực ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, ủng hộ xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành Y tế. Cùng với đó, Viettel Thái Bình ủng hộ 300 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Hướng về đồng bào Thành phố Hồ Chí Minh đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra, những ngày qua, Viettel Post Thái Bình đã tích cực hưởng ứng và ủng hộ chương trình thiện nguyện “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” do Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel và lực lượng vũ trang Quân khu 7 phối hợp triển khai. Những phần quà thiết yếu gồm nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh, lương thực... đã được các bệnh viện: Y học cổ truyền Thái Bình, Đa khoa Lâm Hoa và bệnh viện đa khoa các huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà... cùng nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm quyên góp, thông qua hệ thống của Viettel Post vận chuyển, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, san sẻ với người dân Thành phố Hồ Chí Minh để cùng nhau chiến thắng đại dịch.

Trung tá Trần Lê Phong, Giám đốc Viettel Thái Bình cho biết: Với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chúng tôi xác định sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các giải pháp công nghệ để góp phần cùng cả hệ thống chính trị và nhân dân Thái Bình quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.

Minh Hưng