Thứ 7, 27/04/2024, 05:46[GMT+7]

Yêu cầu đảm bảo lưu thông hàng hóa phục vụ vùng dịch

Thứ 6, 27/08/2021 | 08:29:59
901 lượt xem
Ngày 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giao Bộ GTVT khẩn trương làm việc với các địa phương thống nhất thực hiện bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.

Ảnh minh họa (Nguồn: VGP)

Yêu cầu được đưa ra trong bối cảnh một số tỉnh, thành phố vẫn chưa thống nhất được việc lưu thông hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội. Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

- Chỉ đạo, triển khai thực hiện Quyết định về "Hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19" của Bộ Giao thông vận tải.

- Chỉ đạo rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành chưa đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch COVID-19 và văn bản ngày 29/7 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19. Chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp; báo cáo kết quả rà soát về Bộ Giao thông vận tải trước 15h ngày 28/8 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Vận hành hệ thống tự động cấp max QR cho xe vận tải

Tổng cục Đường bộ chính thức vận hành phần mềm kê khai thông tin để được cung cấp nhận diện phương tiện thông qua mã QR tự động. Các doanh nghiệp có nhu cầu cấp mã sẽ tự đăng ký trên phần mềm.

Hệ thống sẽ tự động đối chiếu. Nếu đủ điều kiện, hệ thống sẽ tự động cấp mã để doanh nghiệp in mã QR và dán lên xe. Xe được gắn mã QR sẽ được vào "luồng xanh" ưu tiên, dành cho các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm, hàng sản xuất, xuất khẩu.

Để đăng ký mới, doanh nghiệp kinh doanh vận tải truy cập địa chỉ đang vantai.drvn.gov.vn.

Theo vtv.vn