Thứ 5, 02/05/2024, 21:19[GMT+7]

Giải quyết dứt điểm tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Thaco - Thái Bình

Thứ 3, 31/08/2021 | 19:12:04
1,808 lượt xem
Đó là yêu cầu của đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp của UBND tỉnh nghe UBND huyện Quỳnh Phụ báo cáo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Thaco - Thái Bình chiều ngày 31/8.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự cuộc họp có đại diện một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Phụ.

Đến nay, huyện Quỳnh Phụ đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và hoàn thành công tác GPMB được 191,7ha đất nông nghiệp của 1.067 hộ dân. Bàn giao mặt bằng đợt 1 cho nhà đầu tư 187,8ha. Khó khăn trong công tác GPMB diện tích còn lại của dự án KCN Thaco - Thái Bình hiện nay chủ yếu liên quan đến một số ít hộ dân chưa nhất trí bàn giao đất, công tác tái định cư và di chuyển công trình trên đất dự án.

Các đại biểu thảo luận, đánh giá thực trạng, nguyên nhân những khó khăn trong công tác GPMB, tiến độ thực hiện dự án chậm so với kế hoạch và tham mưu một số giải pháp cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc giúp nhà đầu tư triển khai dự án thuận lợi.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao trách nhiệm của các sở, ngành, nhất là sự vào cuộc tích cực của huyện Quỳnh Phụ trong công tác GPMB với kết quả đạt tỷ lệ 98% tổng diện tích. Đồng chí nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm của tỉnh, KCN Thaco - Thái Bình còn là niềm mong mỏi, kỳ vọng của nhân dân trong tỉnh về KCN chuyên nông nghiệp nên việc GPMB cần phải sớm hoàn thành để nhà đầu tư triển khai xây dựng hạ tầng và sớm đưa KCN vào hoạt động góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB diện tích còn lại, ưu tiên những vị trí nhà đầu tư đề nghị; xây dựng tiến độ cụ thể từng bước tháo gỡ khó khăn, thực hiện GPMB. Đối với những nội dung huyện Quỳnh Phụ đề nghị, giao các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành liên quan tập trung nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các giải pháp tháo gỡ. Đồng thời, hướng dẫn UBND huyện sớm xử lý dứt điểm những điểm ách tắc trong công tác GPMB diện tích còn lại của KCN Thaco - Thái Bình theo nguyên tắc: đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch và bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương giải quyết dứt điểm những tồn tại; tập trung thi công các hạng mục hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo kế hoạch, sớm đưa dự án vào hoạt động.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra thực địa KCN Thaco - Thái Bình và khu tái định cư liên quan đến dự án. 

Ngay sau cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa KCN Thaco - Thái Bình và khu tái định cư liên quan đến dự án.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày