Thứ 6, 02/08/2024, 03:25[GMT+7]

Ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là lái xe chở hàng từ Sóc Trăng ra Hải Phòng

Thứ 4, 01/09/2021 | 18:35:03
14,700 lượt xem
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, vào khoảng 12 giờ ngày 1/9, Trung tâm tiếp nhận mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẳng định 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 và 1 mẫu chờ xét nghiệm khẳng định lại.

Khu vực xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ.

Mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính là của anh P.V.H, sinh năm 1980, có địa chỉ tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông); mẫu chờ xét nghiệm khẳng định lại là của anh T.N.T có địa chỉ tại tỉnh Bình Phước. Cả 2 cùng đi xe tải có biển số 88C-123.38 (xe luồng xanh) chở hàng từ Sóc Trăng ra Hải Phòng. Khoảng 20 giờ ngày 30/8 xe đi qua chốt kiểm soát Tân Đệ. Đến 22 giờ ngày 30/8 về đến chốt kiểm soát cầu Nghìn địa phận Hải Phòng, do không có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR nên đã đổi tài xế (người Hải Phòng) để đưa hàng vào Hải Phòng. Đến 23 giờ ngày 31/8, hai trường hợp trên nhận xe sau đó di chuyển từ Hải Phòng sang Thái Bình và nghỉ trên ca bin, không tiếp xúc với ai. Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 1/9 vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện Đa khoa huyện đã lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm khẳng định và có kết quả 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện trường hợp dương tính đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua truy vết hiện đã xác định 30 trường hợp F1 là cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ, các bệnh nhân khám và các trường hợp xét nghiệm cùng thời điểm với trường hợp dương tính, cán bộ chốt kiểm soát dịch cầu Nghìn, cầu Hiệp.

Ngành Y tế, các đơn vị liên quan đã thông báo nhanh tới các tỉnh về lịch trình chuyến xe và các thông tin liên quan để phối hợp truy vết. Trường hợp đi cùng xe có kết quả không xác định sẽ lấy lại mẫu vào ngày 2/9. Các trường hợp F1 được chuyển vào khu cách ly tập trung của huyện Quỳnh Phụ; trường hợp F2 được quản lý cách ly tại gia đình. Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F1, F2; triển khai xử lý môi trường các địa điểm liên quan, đồng thời tiếp tục rà soát truy vết các trường hợp tiếp xúc khác.

Hoàng Lanh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày