Thứ 3, 02/07/2024, 22:14[GMT+7]

Tận dụng “thời gian vàng” để tổ chức các hoạt động giáo dục theo hình thức trực tiếp

Thứ 7, 04/09/2021 | 15:56:36
1,409 lượt xem
Năm học 2021-2022 bắt đầu trong điều kiện nhiều tỉnh, thành phố dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường. Trên địa bàn tỉnh, tình hình dịch đang được kiểm soát tốt vì vậy ngành Giáo dục tận dụng “thời gian vàng” để tổ chức các hoạt động giáo dục theo hình thức trực tiếp, đồng thời sẵn sàng chuyển sang hình thức trực tuyến nếu dịch diễn biến phức tạp, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Cô và trò Trường Tiểu học và THCS Vũ Thị Thục (Hưng Hà) sẵn sàng bước vào năm học mới.

Ông Đỗ Trường Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy

Năm học vừa qua, ngành Giáo dục Thái Thụy tiếp tục duy trì hiệu quả các hoạt động, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh; việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa lớp 1 dần đi vào nền nếp, hiệu quả. Thái Thụy tiếp tục là đơn vị dẫn đầu tỉnh và đơn vị điển hình của toàn quốc về các sân chơi giải Toán, Tiếng Anh, Vật lý qua mạng, Trạng nguyên Tiếng Việt và về các hoạt động giáo dục STEM. 

Năm học mới bắt đầu, chúng tôi đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện chủ động xây dựng kế hoạch, phương án trong năm học, trong đó, tận dụng thời gian khi dịch bệnh được kiểm soát tốt để tổ chức các hoạt động giáo dục theo hình thức trực tiếp. Nếu dịch diễn biến phức tạp, các cơ sở giáo dục chuyển sang dạy học trực tuyến bằng nhiều hình thức để bảo đảm thực hiện theo đúng khung thời gian năm học mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành.

Thầy giáo Nguyễn Thành Chung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Song An (Vũ Thư) 

Năm học mới này, nhà trường được đầu tư xây mới dãy nhà 2 tầng gồm 8 phòng học và phòng chức năng, được đưa vào sử dụng ngay từ khi học sinh tựu trường. Cùng với đó, nhà trường cũng đã rà soát lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, đặc biệt là sách giáo khoa mới phục vụ cho khối lớp 2, lớp 6 và các thiết bị đồ dùng học tập cho học sinh và giáo viên. Đến nay, hơn 300 học sinh của khối lớp 1, lớp 2 và lớp 6 đã có đủ sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Do năm học mới bắt đầu khi dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch, các phương án, sẵn sàng chuyển sang hình thức học trực tuyến khi có chỉ đạo.

Cô giáo Phan Thị Bích, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thành phố Thái Bình)

Bước vào năm học mới tôi rất vui bởi sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh và nghỉ hè, tôi và các em học sinh đã được quay trở lại trường bắt đầu một năm học mới. Chúng tôi đã dạy các em các kỹ năng cơ bản để phòng, chống dịch bệnh và ổn định tâm lý, hướng dẫn nền nếp cho các em để mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Theo kế hoạch của nhà trường và các phương án đã được xây dựng, các thầy, cô giáo trong trường sẽ tận dụng tối đa “thời gian vàng” để giảng dạy trực tiếp cho các em.

Em Đặng Thành Minh, học sinh lớp 6, Trường THCS Lương Thế Vinh (thành phố Thái Bình)

Trong kỳ khảo sát đánh giá chất lượng tuyển sinh vào lớp 6 do Trường THCS Lương Thế Vinh tổ chức, em đạt 20/20 điểm môn Toán và trúng tuyển vào trường. Nhưng không vì thế mà em lơ là, chủ quan. Năm học mới ở một ngôi trường mới, ngôi trường chất lượng cao của Thành phố, em sẽ phấn đấu học tốt. Mục tiêu của em là vừa rèn luyện trong học tập, vừa tham gia các hoạt động của trường, lớp để hoàn thiện bản thân hơn.

Chị Nguyễn Thị Nhậm, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ

Trong thời gian nghỉ hè, con tôi đã ra tỉnh Quảng Ninh thăm người thân. Khi có kế hoạch năm học, con tôi chưa thể trở về đúng thời gian tựu trường do khó khăn về phương tiện đi lại. Nhờ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của giáo viên chủ nhiệm và nhà trường, sau 1 tuần tựu trường, con tôi đã trở về địa phương và đi học cùng các bạn. Tôi mong muốn tỉnh ta kiểm soát thật tốt dịch bệnh để các con và các thầy, cô giáo yên tâm dạy và học trong năm học mới.

Đặng Anh