Thứ 3, 07/05/2024, 22:04[GMT+7]

Điểm sáng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ 3, 07/09/2021 | 08:56:29
1,104 lượt xem
Những năm qua, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) luôn là một trong những điểm sáng về bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Người dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng, chống các loại tội phạm, không để xảy ra những vụ việc nghiêm trọng trên địa bàn.

Công an phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) nắm tình hình di biến động dân cư qua các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.

Phường Hoàng Diệu là cửa ngõ của thành phố Thái Bình, có 3 tuyến đường lớn đi qua là điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế. Trên địa bàn có 125 doanh nghiệp tạo việc làm cho hàng nghìn lao động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. Toàn phường hiện có 86 đối tượng nghiện ma túy, 29 đối tượng chấp hành xong án phạt tù, 56 đối tượng trong diện quản lý. 

Ông Phạm Văn Chinh, Trưởng Công an phường Hoàng Diệu cho biết: Hàng năm, Công an phường tham mưu Đảng ủy, UBND phường ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Phối hợp với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an phường thường xuyên tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, vận động người dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Toàn phường đã thành lập được 13 tổ tự quản về ANTT, ATGT, phòng, chống dịch Covid-19 với 78 thành viên tham gia. 

Ông Vũ Tiến Hiền, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Hoàng Diệu cho biết: Hội CCB phường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc lồng gắn với phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào “3 không, 3 có, 3 giảm” đó là: không uống rượu, bia khi tham gia giao thông - không lấn tuyến giành đường vượt ẩu - không chạy quá tốc độ, đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn; có ý thức vận động mỗi người chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ - có ý thức tự quản ATGT -  có ý thức tự giác đội mũ bảo hiểm cho mình và người thân trong gia đình khi đi xe máy; giảm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán hàng hóa - giảm nguyên nhân gây tai nạn giao thông - giảm số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đến nay, 100% hội viên CCB đã đăng ký thực hiện phong trào và chấp hành tốt, tạo sức lan tỏa của phong trào “3 không, 3 có, 3 giảm” nói riêng, phong trào toàn dân  bảo vệ an ninh Tổ quốc nói chung tới toàn dân.

Những hoạt động trên đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật và ý thức cảnh giác đấu tranh phòng, chống tội phạm cho người dân. Từ đây, người dân nhiệt tình hỗ trợ lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 3 năm qua, Công an phường Hoàng Diệu đã phối hợp vận động 18 người nghiện ma túy đi cai nghiện; bắt 8 vụ vi phạm pháp luật, lập hồ sơ giáo dục tại phường 11 đối tượng. Cùng với thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, các cán bộ, chiến sĩ công an phường Hoàng Diệu còn phối hợp tích cực với tổ lưu động cấp căn cước công dân của Công an thành phố Thái Bình đến từng khu dân cư hỗ trợ  9.182 người dân làm căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Ông Trương Văn Luyến, Chủ tịch UBND phường Hoàng Diệu cho biết: Nhờ tổ chức thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm ANTT, quản lý, giúp đỡ đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư và đặc biệt là có sự nhiệt tình giúp sức của người dân trong công tác quản lý địa bàn nên phường Hoàng Diệu luôn giữ vững ANTT. Phường vinh dự 3 lần được nhận cờ thi đua và bằng khen của Bộ Công an vì đã có những đóng góp tích cực trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây là sự động viên to lớn, tạo động lực giúp mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Hoàng Diệu tiếp tục làm tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn trong thời gian tới.

Công an phường Hoàng Diệu tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Tiến Đạt