Thứ 7, 27/04/2024, 13:59[GMT+7]

ĐT Pháp: 'Song kiếm' Griezmann – Benzema cùng nhau bùng nổ

Thứ 4, 08/09/2021 | 16:18:04
1,227 lượt xem
Griezmann và Benzema đã tìm thấy nhau, hàng công ĐT Pháp hiệu quả trông thấy. Trong ngày Antoine Griezmann bùng nổ với cú đúp vào lưới ĐT Phần Lan, Karim Benzema cũng góp dấu giầy vào cả hai bàn thắng của đồng đội..

Những tràng pháo tay vang dội từ khắp khán đài Groupama hướng về Griezmann, khi số 7 của ĐT Pháp ra nghỉ vào phút bù giờ nhường chỗ cho Aurelien Tchouameni. Cú đúp của Griezmann giúp tiền đạo 30 tuổi cán mốc 41 bàn thắng cho ĐT Pháp qua đó san bằng thành tích huyền thoại Michel Platini.

Tính trong năm 2021, Griezmann cũng đã có 8 pha lập công cho Les Bleus một kỷ lục trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của cầu thủ Atletico Madrid. Griezmann sẽ phải cảm ơn Benzema đã giúp anh có một ngày thi đấu bùng nổ.

Trong bàn thắng đầu tiên, Benzema vẩy bóng tinh tế cho Griezmann thoát xuống dứt điểm vào góc hiểm khung thành Phần Lan. Còn trong bàn thắng thứ hai của Griezmann, vẫn là ngôi sao Real Madrid tạo ra khác biệt. Benzema lừa bóng đỉnh cao qua hai cầu thủ Phần Lan trước khi tỉa ra biên cho Leo Dubois, người căng ngang cho Griezmann nhân đôi cách biệt.

Ngoài hai bàn thắng, Griezmann và Benzema còn “quấn quít” với nhau trong hầu hết các pha lên bóng. Thống kê chỉ ra trong trận thắng 2-0 trước ĐT Phần Lan, không ai chuyền bóng cho Benzema nhiều bằng Griezmann (17 đường chuyền).

Và ngược lại, không ai chuyền cho Griezmann nhiều bằng Benzema (11 đường chuyền). Cần nhắc lại trên hàng công ĐT Pháp vẫn còn Anthony Martial tuy nhiên sợi dây liên lạc của cầu thủ Man United với các đồng đội mỏng manh hơn nhiều giữa Benzema và Griezmann.

Griezmann tung ra tổng cộng 3 đường chuyền có thể dẫn tới bàn thắng (key passes), thì 2 trong số đó dành cho Benzema. Đáng tiếc nhất là pha nhả bóng thuận lợi của cầu thủ Atletico Madrid tiếc rằng Benzema lại sút bóng vọt xà.

Để lại quả, tiền đạo Real Madrid cũng có 3 “key passes” trong trận gặp Phần Lan và tất cả đều hướng về Griezmann. Khả năng phối hợp ăn ý giữa Benzema và Griezmann thực sự đã thắp sáng các pha tấn công của ĐT Pháp trong bối cảnh họ vắng chân sút chủ lực Kylian Mbappe.

Một điều chỉnh nhỏ của Deschamps đã góp phần giúp Griezmann và Benzema tìm thấy nhau dễ hơn. Thay vì kéo tiền đạo 30 tuổi sang cánh trái như vài trận trước, Deschamps trả Griezmann về vai trò sở trường số 10. Trong không gian quen thuộc, Griezmann phát huy được phẩm chất kỹ thuật và sáng tạo của mình. Cự li giữa anh và Benzema cũng gần hơn.

Trong khi đó, Benzema tạo ra khác biệt bằng những chạm bóng vô cùng tinh tế và giàu tính chiến thuật. Chỉ cần một cú lắc đầu nhẹ của cầu thủ này, trái bóng đã tới chân Griezmann trong một pha phản công nhanh ở hiệp một. Hoặc chỉ cần một pha ngoặt bóng, Benzema đã bỏ lại hai cầu thủ Phần Lan ở phía sau trong tình huống dẫn tới bàn thắng thứ hai.

Trong ĐT Pháp hiện tại, không mũi công nào có được sự nhạy cảm và óc phán đoán tuyệt vời bằng Benzema. Và khi nó được cộng hưởng với tài năng của Griezmann, mặt trận tấn công của ĐT Pháp trở nên vô cùng nguy hiểm bất luận không có Mbappe.

Theo bongdaplus

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày