Thứ 7, 04/05/2024, 08:12[GMT+7]

Triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 10/09/2021 | 20:01:27
5,169 lượt xem
Chiều ngày 10/9, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 5/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy; trưởng ban dân vận các huyện ủy, thành ủy.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã quán triệt Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Dân vận Tỉnh ủy với 7 nội dung và nhiệm vụ trọng tâm. Mục đích nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của công tác giải phóng mặt bằng đối với việc triển khai các dự án đầu tư, góp phần tạo đột phá để thu hút đầu tư và bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo", vai trò của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công tác dân vận chính quyền để cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Video: 100921-Ban_dan_van_hop_nghi_quyet_08-_manh_Thang.mp4

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự chủ động của Ban Dân vận Tỉnh ủy trong xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới hệ thống dân vận các cấp, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung quán triệt sâu rộng Chỉ thị số 08-CT/TU đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và các cấp thấy được công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần hiệu quả vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong quá trình tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn. Đồng chí nhấn mạnh công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ khó, vì vậy cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở phải vào cuộc với quyết tâm chính trị cao, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm để triển khai tổ chức thực hiện. Hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phải tích cực tham gia từ những khâu đầu, bước đầu của quy trình giải phóng mặt bằng; đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động. Muốn vận động, tuyên truyền có hiệu quả thì đội ngũ làm công tác dân vận phải nắm, hiểu các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến đất đai, chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tìm hiểu nắm bắt được thông tin triển khai dự án; đồng thời tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục, mềm dẻo và linh hoạt; chú trọng tuyên truyền những lợi ích xã hội và lợi ích kinh tế mà dự án đem lại. Nắm chắc tình hình nhân dân trong vùng dự án, thường xuyên đối thoại, kịp thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của nhân dân. Ngoài ra, trong quá trình triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phải công khai, minh bạch các khâu, các bước quy trình, chính sách bồi thường… từ đó tạo niềm tin với nhân dân.

Đại biểu dự hội nghị.

Tin: Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm


 


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày