Thứ 5, 25/04/2024, 23:04[GMT+7]

Trao giải cuộc thi sáng tác tranh, ảnh thời sự, nghệ thuật về hoạt động của hội LHPN và vẻ đẹp người phụ nữ Thái Bình thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước

Thứ 2, 13/09/2021 | 17:32:18
2,286 lượt xem
Chiều ngày 13/9, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức trao giải cuộc thi sáng tác tranh, ảnh thời sự, nghệ thuật về hoạt động của hội LHPN và vẻ đẹp người phụ nữ Thái Bình thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật Thái Bình và Hội LHPN tỉnh tham quan triển lãm.

Video: 1309-trao_giai_tranh_anh_thoi_su_-_Thoi_-chi.mp4

Sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 97 tác phẩm của 43 tác giả, trong đó có 50 ảnh của 19 tác giả và 47 tranh của 24 tác giả. Các tác giả hầu hết là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và hội viên Chi hội Mỹ thuật, Chi hội Nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. 

Ở mỗi thể loại, các họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh đã phát huy tối đa thế mạnh của loại hình nghệ thuật để chuyển tải thông điệp, nội dung hoạt động của Hội LHPN tỉnh Thái Bình và vẻ đẹp của người phụ nữ Thái Bình thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, đa số các tác phẩm có tính nghệ thuật cao, hài hòa về màu sắc, bố cục, bám sát chủ đề cuộc thi, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao thưởng cho tác giả đạt giải nhất chuyên ngành nhiếp ảnh. 

Lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật Thái Bình trao giải cho các tác giả đạt giải ba chuyên ngành nhiếp ảnh. 

Ban giám khảo đã chọn 21 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải ở chuyên ngành mỹ thuật và nhiếp ảnh. Cùng với các tác phẩm đạt giải, Ban Tổ chức đã chọn một số tác phẩm trưng bày tại Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời khen thưởng các tác giả, thành viên Ban giám khảo.

Xuân Phương