Thứ 6, 17/05/2024, 10:07[GMT+7]

Tiền Hải: Lan tỏa tinh thần học và làm theo gương Bác

Thứ 4, 15/09/2021 | 09:03:30
2,479 lượt xem
Nhờ triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Tiền Hải. Từ những việc làm thiết thực, cụ thể đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Ha Hae (khu công nghiệp Tiền Hải).

Làm việc tại Công ty TNHH Ha Hae (khu công nghiệp Tiền Hải) đã nhiều năm, anh Ngô Văn Ngoan, nhân viên phòng kỹ thuật luôn là tấm gương sáng về tinh thần tận tụy, sáng tạo trong công việc. Anh Ngoan chia sẻ: Khắc ghi lời Bác “Lao động là vinh quang, có lao động, phẩm giá, nhân cách con người mới được rèn luyện, nâng cao”, tôi không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và nghiên cứu tìm ra các giải pháp để cải tiến kỹ thuật. Trong đó, sáng kiến “Thay gá cữ cho công đoạn thủ công” đã được Công ty áp dụng giúp tiết kiệm 21% sức lao động, 20% thời gian, 17% chi phí sản xuất, làm lợi cho Công ty mỗi tháng hàng trăm triệu đồng. Là Chủ tịch Công đoàn Công ty, anh Ngoan thường xuyên vận động đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. 3 năm liền, anh đã bồi dưỡng cho hơn 100 đồng nghiệp nâng cao tay nghề. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn thực hiện tốt các chế độ cho người lao động; tổ chức tốt các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động nhân đạo từ thiện tạo mối liên hệ đoàn kết, gắn bó, chia sẻ giữa mọi người trong Công ty. Năm 2020, Công đoàn đã vận động hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng mái ấm công đoàn, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện khác với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, người lao động được bảo đảm, năm 2020 thu nhập bình quân đạt 6,8 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn Công ty TNHH Ha Hae được đánh giá là công đoàn cơ sở dẫn đầu các công đoàn doanh nghiệp ở huyện Tiền Hải. Anh Ngô Văn Ngoan nhiều lần được cấp ủy các cấp biểu dương, khen thưởng là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác.

Theo đồng chí Phan Mai Liên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiền Hải: Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức cho 69 tổ chức cơ sở đảng trong toàn huyện ký giao ước thi đua thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo nội dung Chỉ thị số 05. 5 năm qua, Huyện ủy Tiền Hải đã thực hiện 5 lần tự kiểm tra và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05 ở 10 tổ chức cơ sở đảng, qua đó đánh giá đúng thực trạng, tình hình để tiếp tục phát huy những ưu điểm; khắc phục, sửa chữa, uốn nắn, chấn chỉnh kịp thời khuyết điểm, hạn chế; đề ra giải pháp thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng nắm bắt những vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời; làm tốt việc tổ chức tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân để lắng nghe, giải đáp kịp thời những kiến nghị của người dân, qua đó cơ bản khắc phục tình trạng khiếu kiện đông người, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn. Một số xã như Đông Long, Nam Hà, Nam Thịnh, Nam Phú, Nam Hải... có những vấn đề phức tạp đã được tập trung chỉ đạo giải quyết triệt để, mọi bức xúc trong nhân dân cơ bản được giải quyết theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Những năm qua, huyện Tiền Hải đã đăng ký xây dựng 374 gương điển hình (209 tập thể, 165 cá nhân) học và làm theo Bác trên các lĩnh vực. Từ những điển hình tiêu biểu, huyện đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự lan tỏa ra cộng đồng, tạo động lực và tạo thành các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhờ vậy, thời gian qua mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn huyện vẫn đạt 8.801,9 tỷ đồng, tăng 7,18% so với cùng kỳ, là mức tăng trưởng cao so với các huyện, thành phố trong tỉnh. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện.

Thời gian tới, huyện Tiền Hải tập trung triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều cách làm sáng tạo và thực chất hơn, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự đột phá, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày